Thai League mùa bóng 2017 - Tự tin vươn tầm cao mới

Với quyết tâm tiếp cận tầm châu Á, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết tâm đổi mới giải đấu Thai League 1 trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng theo hướng bền vững và tạo điều kiện phát triển đồng đều giữa các đội ngoài khu vực Bangkok.

Với quyết tâm tiếp cận tầm châu Á, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết tâm đổi mới giải đấu Thai League 1 trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng theo hướng bền vững và tạo điều kiện phát triển đồng đều giữa các đội ngoài khu vực Bangkok.

Sau 1 năm chạy đà tạo hình ảnh mới của các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan, hệ thống Thai League gồm 4 hạng chuyên nghiệp và 1 hạng nghiệp dư đã có tên gọi, hình ảnh thương hiệu cùng nguồn tiền tài trợ đều mới đổ về ban tổ chức giải đấu và các câu lạc bộ.

Từ những ngày đầu năm 2017, tập đoàn sản xuất ô tô Toyota quyết định tài trợ khoảng 455 tỷ đồng vào Thai League 1, Thai League 2, Thai League 3 và League Cup trong 4 năm (2017-2020). Không những tài trợ cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan, Toyota còn tổ chức 2 giải đấu tầm khu vực cho các nước ASEAN như giải Toyota Mekong Club Championship cũng như cấp châu lục như giải Toyota Premier Cup lần thứ 1 giữa 2 đội vô địch Nhật Bản (Sanfrecce Hiroshima) và Thái Lan (SCG Muangthong United) trên sân Supachalasai ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 4-2.

Lãnh đạo FAT cùng Tập đoàn Toyota trong buổi ký kết tài trợ Thai League giai đoạn 2017- 2020.

Tập đoàn Truyền thông TRUE cũng chi khoảng 2.730 tỷ đồng cho phí bản quyền truyền hình các giải đấu Thai League từ 2017 đến 2020. Với hợp đồng này, trong mỗi mùa bóng, một đội dự Thai League 1 nhận được tối thiểu khoảng 13 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình.

Các câu lạc bộ chuyên nghiệp cũng có sự chuẩn bị tích cực cho mùa bóng mới, từ mua sắm cầu thủ đến tham dự các trận đấu, giải đấu tập huấn. Không chỉ những đội bóng ở khu vực thủ đô như SCG Muangthong United, Bangkok United hay Bangkok Glass tích cực tăng cường cầu thủ chất lượng, một số đội bóng địa phương cũng nỗ lực bổ sung nhân sự như đội Chiangrai United chi gần 23 tỷ đồng chuyển nhượng tiền vệ Tanaboon Kesarat từ tân vương SCG Muangthong United. Trong khi tân binh Ubon UMT United vừa xây sân bóng đá riêng có sức chứa 6.000 người để sẵn sàng chinh chiến ở Thai League 1- giải đấu chuyên nghiệp cao nhất Thái Lan.

Chuyên gia Akio Masamoto phụ trách bộ phận kinh doanh và tài trợ của đội Yokohama F. Marinos chia sẻ tại hội thảo tiếp thị trong bóng đá.

Để các đội thêm những kiến thức hiện đại về tiếp thị cũng như thu hút khán giả đến sân, Công ty Thai League, đơn vị quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan, đã mời các chuyên gia hàng đầu châu lục đến làm việc với đại diện các đội bóng ở giải Thai League 1 và 2. Tại hội thảo về tiếp thị trong thể thao này, các chuyên gia Nhật Bản cũng như nhà quản lý đội dự Thai League đã đưa những tình huống thực tiễn cũng như tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị và trải nghiệm trận đấu trong việc phát triển câu lạc bộ để những người tham gia.   

Không chỉ nâng cao lý thuyết cho các đội bóng, Công ty Thai League còn mang đến giải đấu hữu nghị Thái- Nhật với sự hiện diện của 2 đội bóng Thái Lan là Bangkok United và Suphanburi FC cũng như 2 đội Nhật Bản là Kashima Antlers và Yokohama F. Marinos. Không dừng ở mức đá giao lưu, các đội Thái Lan còn mạnh dạn ký hợp đồng chuyển nhượng cũng như đưa cầu thủ Thái sang thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Điển hình như Chanathip Songkrasin của đội SCG Muangthong United chuyển sang Consadole Sapporo, đội mới lên J- League 1, trong 18 tháng.  

Dự kiến khai mạc vào ngày 11-2, Thai League 1 mùa bóng 2017 hứa hẹn mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn hơn qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng của SCG Muangthong United, Buriram United, Bangkok Glass, Bangkok United, Chiangrai United, Suphanburi FC, Chonburi FC. 

SCG Muangthong United xông đất năm mới ở Hồng Công

Không chỉ chuẩn bị tích cực cho đấu trường AFC Champions League cũng như bảo vệ chức vô địch Thai League, đội bóng SCG Muangthong United còn ghi dấu ấn trong giải đấu mừng năm mới ở Hồng Công với sự hiện diện của chủ nhà Kitchee (Hồng Công) và 2 đội FC Seoul (đương kim vô địch Hàn Quốc), Auckland City (New Zealand).

Dù thua Kitchee trong loạt sút luân lưu, nhưng ở trận tranh hạng 3, SCG Muangthong United đã thắng FC Seoul 1-0. Chiến thắng trước đội bóng từng 6 lần vô địch Hàn Quốc hứa hẹn tạo bước chạy đà hoàn hảo cho SCG Muangthong United trước khi bước vào các loạt đấu vòng bảng AFC Champions League mùa bóng 2017.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục