Thái Lan "lên gân" trước trận bán kết lượt về

Thủ thành của đội tuyển Thái Lan, Chatchai Budprom lên tiếng hù dọa rằng Malaysia sẽ hứng chịu cơn ác mộng khi họ tái ngộ Những chú voi chiến ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối ngày 5-12.

HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp báo
HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp báo

Thái Lan gặp may với trận hòa 0-0 trong trận lượt đi tại Kuala Lumpur. Tuy nhiên, Chatchai tin rằng lợi thế sân nhà Rajamangala đảm bảo cho nhà ĐKVĐ giành được kết quả đủ giúp họ có lần thứ tư liên tiếp đi tới chung kết. “Ở lượt đi tại Malaysia, chúng tôi thi đấu rất hay”, Chatchai khẳng định. “Họ gây áp lực lớn lên chúng tôi và làm chúng tôi cảm thấy vất vả. Nhưng ngày mai sẽ là một câu chuyện khác. Khi đội tuyển Malaysia tới, họ sẽ thấy đây là Thái Lan – mảnh đất của Những chú voi chiến. Hôm nay, tôi hy vọng đội Malaysia có một giấc ngủ ngon nhưng ngày mai sẽ là một cơ ác mộng đối với họ”.

Trái với sự mạnh miệng của thủ môn nhà, HLV Milovan Rajevac chỉ nói rằng đội của ông sẵn sàng bước vào thử thách: “Đội tuyển Malaysia nhận sự ủng hộ tuyệt vời từ các cổ động viên ở trận đầu tiên, ngày mai tới lượt chúng tôi có điều tương tự từ cổ động viên Thái Lan. Chúng tôi đã sẵn sàng”.

Vài cầu thủ Thái đã giành lấy vinh quang ở đấu trường này nhưng ông Rajevac tin rằng, bất chấp họ sẽ có danh hiệu đầu tay, thứ hai hay thứ ba đi nữa, thái độ của cầu thủ không đổi: “Mọi người nhận biết thử thách và nhiệm vụ. Chúng tôi biết AFF Cup có tầm quan trọng ra sao đối với Thái Lan. Ai cũng sẵn sàng và có động lực, dù đã từng tham gia giải đấu này hay những cầu thủ mới”.

Thái Lan "lên gân" trước trận bán kết lượt về ảnh 1 Thái Lan tạm chiếm lợi thế từ trận hòa ở lượt đi
Phía bên kia, HLV của Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra lạc quan và hy vọng cầu thủ của mình tiếp tục phát huy màn thể hiện ở lượt đi: “Ở Malaysia, cầu thủ chúng tôi đã thi đấu một trong những trận đấu hay nhất và chúng tôi kỳ vọng tiếp tục duy trì nhịp độ đó, với cùng cường độ và khát khao. Dĩ nhiên, chúng tôi bỏ lỡ vài cơ hội nhưng tôi tin chúng tôi có thể làm tốt ở trận đấu ngày mai và giành lấy một kết quả tích cực. Chúng tôi biết Thái Lan có hàng công cực mạnh ở giải kỳ này và đã ghi 14 bàn trên sân Rajamangala. Tôi muốn cầu thủ của mình giữ tinh thần và thể lực thật mạnh mẽ. Chúng tôi cần sẵn sàng tập trung trong 90 phút để ngăn cản họ ghi bàn”.

Gần một năm sau khi có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử của mình ở BXH FIFA, ông Tan thừa nhận sự tiến bộ ở giải lần này có tầm quan trọng đối với Malaysia nhưng nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc phải làm: “Chúng tôi có bước tiến lớn. Những cầu thủ trẻ này cộng với các cầu thủ lớn tuổi đã cho thấy động lực lớn khi ra sân để đi tới gian đoạn này. Trong tương lại, chúng tôi phải tiến bộ. Tôi tin chúng tôi có thể tiến về phía trước và giành những kết quả ngày càng tốt hơn”. 

Tin cùng chuyên mục