Thái Lan công bố danh sách đội U23: Có 5 đồng đội của Văn Lâm, 4 đồng đội của Xuân Trường

Thái Lan – đối thủ trọng yếu của Việt Nam ở bảng K của Vòng loại U23 châu Á, vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ tham gia đội U23 lần này. Trong đó 2 CLB mà Đặng Văn Lâm và Lương Xuân Trường đang thi đấu, là Muangthong United và Buriram United đóng góp đến 9 tuyển thủ. Đây sẽ là một tập thể rất đáng ngại với U23 Việt Nam.

Thái Lan công bố danh sách đội U23
Thái Lan công bố danh sách đội U23

5 cầu thủ thuộc Muangthong United sẽ tham gia đội U23 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á năm nay bao gồm các hậu vệ Chatchai Saengdao, Saringkan Promsupa, và Patcharapol Intanee, tiền vệ Sakunchai Saengthopho và tiền đạo Korrawit Tasa. Trong khi đó, 4 cầu thủ thuộc Buriram United sẽ tham gia đội U23 bao gồm tiền vệ Ratthanakorn Maikami và các tiền đạo Supachok Sarachat, Supachai Jaided và Suphanat Mueanta.

Có thể thấy rõ, hàng hậu vệ của U23 Thái Lan dựa khá nhiều vào các cầu thủ của đội bóng mà Văn Lâm đang bắt chính, với 3/9 cầu thủ trong danh sách. Còn hàng tiền đạo chỉ toàn là “hàng” của Buriram United và Muangthong. Đây thật ra lại là… “tin vui” cho U23 Việt Nam, vì với việc Văn Lâm và Xuân Trường sang Thái Lan để thi đấu cho Muangthong và Buriram, truyền thông, giới mộ điệu và cả giới chuyên môn đều đặt 2 đội bóng này dưới “lăng kính hiển vi” để quan sát, và do vậy, thực lực các cầu thủ của Muangthong và Buriram lên chơi ở đội U23 sẽ không có gì là bí mật cả.

Ở trên hàng tấn công, Ban huấn luyện của U23 Việt Nam và ông Park Hang Seo phải đặc biệt lưu ý đến tiền đạo sinh năm 1998 Sarachat. Anh này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Buriram, có thể hình tương đối nhỏ bé (chỉ cao 1 mét 69), nhưng lại có một lối đá lắt léo rất khó chịu và có khả năng dứt điểm ở những góc không tưởng. Anh này đã ghi được 3 bàn thắng cho Buriram sau 3 trận đấu mở màn của Thunder Castles ở Thai Lague mùa này, bao gồm một cú đúp trong trận mở màn khi Buriram hòa Chonburi 2-2 và là người ấn định chiến thắng 2-0 trước Prachuap hôm Chủ nhật rồi.

Sarachat chỉ chuyên “sắm vai” tiền vệ tấn công trong đội hình của Buriram, nhưng anh này có thể chơi với biên độ rất rộng, đá dạt biên để sắm vai một tiền đạo cánh và do vậy, khi được triệu tập vào U23 Thái Lan, Sarachat có thể được sử dụng ở nhiều vị trí tấn công khác nhau và là mối nguy hiểm mà các hậu vệ của U23 Việt Nam nên lưu tâm.

Một tiền đạo khác của U23 Thái Lan và Buriram mà U23 Việt Nam cũng cần lưu tâm đó chính là Supachai Jaided (bằng tuổi Sarachat). Anh này là mẫu trung phong đơn thuần có thể hình cao to (cao đến 1 mét 83). Supachai từng chơi trong đội hình U19 Thái Lan vô địch giải U19 Đông Nam Á hồi năm 2015 và là tuyển thủ của đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup hồi năm ngoái. Supachai đã lập cú đúp trong trận đấu khai mùa của Buriram, trận thắng Chiangrai United ở Siêu Cúp quốc gia diễn ra hôm 2-2.

DANH SÁCH ĐỘI U23 THÁI LAN

Thủ môn: Nont Muangngam (Chiangmai FC), Korraphat Nareechan (Khonkaen FC), Nopphon Lakhonphon (Lampang FC)

Hậu vệ: Chatchai Saengdao (Muangthong United),  Jakkit Wachpirom (Sumut Prakarn City), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Saringkan Promsupa (Muangthong United), Kevin Deeromram (Port FC),  Marco Ballini (Chainat Hornbill), Patcharapol Intanee (Muangthong United), Kritsada Kaman (Chonburi FC), Nakin Wisetchat (Army United)T

Tiền vệ: Kanarin Thawornsak (Sisaket FC), Worachit Kanitsribampen (Chonburi FC), Wisarut Imura (Bangkok United), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Sakunchai Saengthopho (Muangthong United), Ekanit Panya (Chiangmai FC)

Tiền đạo: Supachok Sarachat (Buriram United), Supachai Jaided (Buriram United), Korrawit Tasa (Muangthong United), Suphanat Mueanta (Buriram United)

Tin cùng chuyên mục