Thái Lan có nguy cơ mất “Messi Thái” ở King’s Cup 2019

Tờ Siam Sports hôm 13-5 cho biết, ngôi sao của đội tuyển Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản Chanathip đã bị rách cơ khi thi đấu cho Consadole Sapporo ở trận gặp Yokohama Marinos tại Cup Nhà Vua Nhật Bản hôm 8-5.
Tiền đạo Chanathip
Tiền đạo Chanathip

Sau khi ngồi ngoài trong trận hòa 0-0 với Matsumoto Yamaga tối qua (12-5), bác sĩ của CLB Sapporo chính thức xác nhận chấn thương của Chanathip cần khoảng 2-3 tuần để bình phục. Trên trang cá nhân ngày hôm nay, Chanathip cũng đăng tải hình ảnh chân phải của anh đang được điều trị đặc biệt bằng thiết bị hồi phục công nghệ cao.

Như vậy nếu không có bất ngờ xảy ra, Chanathip sẽ chỉ kịp bình phục vào cuối tháng 5 - đúng thời điểm đội tuyển Thái Lan hội quân chuẩn bị cho King's Cup 2019. Do đó, "Messi Thái" khó có thể tham dự giải đấu truyền thống này với thể lực và phong độ tốt nhất.  

Hiện tại, Chanathip đang là ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan. Anh đã 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, là cầu thủ Đông Nam Á hiếm hoi khẳng định được khả năng của mình tại Nhật Bản. 

Chấn thương của Chanathip và việc CLB Muangthong mới đây xin LĐBĐ Thái Lan không triệu tập cầu thủ của mình lên tuyển sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự chuẩn bị của đội chủ nhà và giáng một đòn mạnh vào  tham vọng đăng quang ngôi vô địch và đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á của đội tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019.

Tin cùng chuyên mục