Thách thức lớn chờ Zico Thái

FAT tái ký hợp đồng với Kiatisuk

Sau bao dư luận cũng như tin đồn, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tái ký hợp đồng HLV trưởng đội tuyển quốc gia với Kiatisuk Senamuang trong 1 năm. Sau 4 năm xây dựng đội tuyển Thái Lan lên đỉnh của ASEAN cũng như lọt vào Vòng cuối cùng Vòng loại FIFA World Cup 2018, tham vọng đưa tuyển Thái Lan vươn tầm châu Á là thách thức lớn nhất cho HLV Kiatisuk trong bản hợp đồng mới này.  

Kiatisuk Senamuang tiếp tục là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Những tưởng thành tích đạt được giai đoạn 2013- 2016 sẽ đảm bảo cho Kiatisuk một hợp đồng như mong muốn trước khi thời gian chính thức của “kiến trúc sư trưởng” bóng đá Thái Lan chấm dứt vào cuối tháng 1-2017. Tuy nhiên FAT đợi đến khi hợp đồng HLV trưởng chính thức kết thúc rồi mới ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng mới với Kiatisuk. Không tiết lộ trị giá trị hợp đồng, nhưng trong buổi họp báo, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang lẫn HLV Kiatisuk đều thể hiện sự hài lòng về hợp đồng mới này. Một tháng làm việc cũng như thảo luận liên tục giữa bộ phận pháp lý của FAT và luật sư đại diện Kiatisuk để đưa ra bản hợp đồng 1 năm khiến mọi người thấy được sự chuyên nghiệp cao của bóng đá Thái Lan, nhất là trong cách thức làm việc.

Trong vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia, sau khi mang về những thành công vượt bậc cho đội trong năm 2016, cùng lối chơi đẹp mắt, Kiatisuk Senamuang thu được hàng loạt hợp đồng quảng cáo cá nhân bên cạnh lương thưởng của FAT. Tuy vậy, để có được những hợp đồng quảng cáo cũng như show truyền hình, bản thân Kiatisuk và Công ty Sport Hero mà vợ anh đang điều hành đã phải xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và thân thiện với người hâm mộ.  

Bên cạnh những quyền lợi mà Kiatisuk nhận được trực tiếp và gián tiếp từ công việc HLV trưởng, trong hợp đồng mới có một số thay đổi. Với mong muốn giới trẻ Thái Lan được truyền cảm hứng cũng như có nhiều cơ hội tiếp cận bóng đá, FAT thường xuyên phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức những chương trình bóng đá cộng đồng tại địa phương. HLV trưởng đội tuyển quốc gia sẽ thường xuyên tham gia hoạt động này để truyền cảm hứng cho giới trẻ Thái Lan. Hay như với việc tìm ra viên ngọc thô Siroch Chatthong ở giải hạng Nhất, được xem là “người khổng lồ xanh” của tuyển Thái Lan, FAT càng kỳ vọng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan sẽ dự khán nhiều trận đấu của hệ thống Thai League nhằm phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ, có triển vọng hơn nữa.

Thành tích xuất sắc của đội SCG Muangthong United trước Kashima Antlers sẽ tăng thêm sự tự tin cho tuyển Thái Lan ở Vòng loại FIFA World Cup 2018.

Truyền thống của FAT từ trước đến nay là luôn mời các chủ doanh nghiệp đam mê bóng đá làm trưởng đoàn cho các đội tuyển quốc gia để hỗ trợ thêm tiền thưởng cũng như chi phí thuê ban huấn luyện cho các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, theo tuyên bố của ông Somyot, từ năm 2017, FAT sẽ xóa bỏ chính sách trưởng đoàn này. FAT sẽ cử cán bộ đi theo đội tuyển với tư cách trưởng đoàn để hỗ trợ khi cần.

Trong ngày 23-3, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu trên sân nhà Rajamangala trước Saudi Arabia với mục tiêu 3 điểm. Hy vọng hợp đồng mới của HLV Kiatisuk Senamuang cộng với chiến thắng bất ngờ của đội SCG Muangthong United, nơi quy tụ nhiều trụ cột của tuyển Thái Lan, trước đương kim vô địch J. League Kashima Antlers trong khuôn khổ AFC Champions League, sẽ tạo cảm hứng và tăng thêm sự tự tin cho đội tuyển Thái Lan trong loạt trận đấu Vòng cuối cùng Vòng loại FIFA World Cup 2018.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục