Thả lỏng chờ “đại chiến“

Chiều 4-9, thầy trò HLV Park Hang-seo đã ra sân Thammasat tiến hành buổi tập làm quen với mặt sân thi đấu để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng tuyển Thái Lan vào tối 5-9. Đây là buổi tập duy nhất của đội tuyển Việt Nam trên sân thi đấu, và cũng là buổi tập duy nhất ông Park có đầy đủ đội hình khi Văn Hậu đã xuất hiện trên sân tập.

Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng với đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng với đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước đó vào buổi trưa cùng ngày tại buổi họp kỹ thuật, ông Park đã công bố danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận gặp Thái Lan. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã có buổi họp báo cùng thủ quân Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao nhiều ngôi sao của Thái Lan, nhất là tiền đạo Chanathip hiện đang thi đấu tại giải nhà nghề Nhật Bản. Ông nói: “Dù bất lợi về thể hình nhưng Chanathip có kỹ thuật, khả năng chơi bóng tốt bằng cả 2 chân cũng như phối hợp rất tốt với đồng đội. Thái Lan còn rất nhiều tài năng khác nhưng Chanathip Songkrasin sẽ là người mà chúng tôi phải chú ý nhiều nhất”.

Thả lỏng chờ “đại chiến“ ảnh 1 HLV Park Hang-seo cùng thủ quân Ngọc Hải tại buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đánh giá về trận đấu này, ông Park nói: “Là HLV trưởng, tôi luôn đứng trước sức ép nhất định trước mỗi trận đấu. Đặc biệt, trận đấu ngày mai, diễn ra trên sân của Thái Lan và lại là trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, tôi đã quen với điều này vì từng tham dự nhiều giải đấu lớn. Gần đây, khi chạm trán Việt Nam ở các giải U15, U18 và giải nữ, Thái Lan toàn thua. Với đội U23, từ khi tôi làm việc đến nay, Thái Lan cũng thua chúng tôi hai hay ba trận gì đó. Tôi biết Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Họ có tân HLV trưởng. Nhưng tôi nghĩ ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn cho họ. Thái Lan đang chịu sức ép vì phải chiến thắng. Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị để thi đấu tốt nhất. Chúng ta không thể biết trước kết quả như thế nào. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần như trước đây".

Buổi tập vào chiều 4-9 chủ yếu là để các cầu thủ thả lỏng, làm quen với mặt sân để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng Thái Lan, trận đấu được FIFA xếp vào nhóm trận “kinh điển” của vòng loại World Cup 2022.

Thả lỏng chờ “đại chiến“ ảnh 2 Các cầu thủ thả lỏng trên sân tập
Thả lỏng chờ “đại chiến“ ảnh 3 HLV Park Hang-seo còn băn khoăn nhiều vị trí trong trận gặp Thái Lan
Thả lỏng chờ “đại chiến“ ảnh 4 Nhiều lần ông Park thể hiện sự mệt mỏi khi quá căng đầu cho trận đấu với Thái Lan trong những ngày qua

Tin cùng chuyên mục