Việt Nam gặp Iran tại play-off

Giải quần vợt đồng đội nam thế giới – nhóm 2 khu vực châu Á 2017

Bị Hồng Công dẫn trước 2-1 sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trong 2 trận đấu đơn ngày hôm qua mới lật ngược thế cờ. Đây là điều rất khó khăn khi chúng ta bất lợi về điểm số, còn bất lợi thêm về thể lực.

Nếu như Hồng Công đội hình đồng đều, chia sức ra đánh 3 ngày, còn Việt Nam chỉ có Hoàng Thiên, Hoàng Nam phải gánh tất cả. Trong đấu trường Davis Cup một trận gồm 5 ván rất bào mòn về thể lực nên việc duy trì liên tiếp trong 3 ngày là rất khó khăn.

Lý Hoàng Nam đã đuối sức và nhiều thời điểm bị căng cơ… Ảnh: Dũng Phương

Ở trận đơn đầu tiên hôm qua, mặc dù Lý Hoàng Nam đánh bại Hong Kit Wong 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) nhưng tay vợt số 1 Việt Nam cho biết sau trận đấu anh đã đuối sức, nhiều thời điểm trong ván thứ 3 anh bị căng cơ định bỏ sét này. Nhưng cuối cùng, nghị lực và ý chí đã giúp Hoàng Nam vượt qua, giành chiến thắng, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 cho Việt Nam.

Ở trận đơn cuối cùng mang tính chất quyết định, Nguyễn Hoàng Thiên nhận thất bại trước Karan 1-3 (7/6, 1/6, 2/6, 1/6). Kết quả này không quá bất ngờ đối với giới chuyên môn khi tay vợt Hồng Công được đánh giá cao hơn tay vợt Việt Nam. Thế nhưng, những ai theo dõi trận đấu phải ghi nhận sự cố gắng của Hoàng Thiên khi tâm lý thi đấu cũng như lối chơi có tiến bộ hơn so với trận đầu tiên. Hy vọng trong thời gian tới, Hoàng Thiên tiếp tục cải thiện được yếu tố này, vốn là điểm yếu của anh trong thời gian qua.

Thắng chung cuộc 3-2, Hồng Công chính thức trụ hạng nhóm 2 và đi tiếp vào vòng trong tranh suất thăng hạng. Đội Việt Nam phải gặp đội Iran trong trận Play off xác định đội thắng trụ nhóm 2, đội thua xuống nhóm 3.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục