Cửa hẹp cho tuyển Việt Nam

QUANG TRỰC

Giải quần vợt đồng đội nam thế giới – nhóm 2 khu vực châu Á 2017

Thất bại trong trận đấu đôi diễn ra vào chiều qua, đội tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ rất lớn thất bại chung cuộc trước Hồng Công trong cuộc chiến trụ hạng nhóm 2 khu vực châu Á Thái Bình Dương trong khuôn khổ Giải quần vợt đồng đội nam thế giới.

Trước khi bước vào trận đấu đôi này, cả hai HLV Hồng Công và Việt Nam đều nhận định đây là trận đấu quyết định trong việc phân thắng bại giữa 2 đội. Bởi ngày thi đấu đầu tiên, kết quả đang cân bằng khi Hong Kit Wong giúp Hồng Công có 1 chiến thắng, trong lúc Lý Hoàng Nam cũng làm điều tương tự mang về 1 chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Nhìn thực lực 2 đội đã phơi bày, cả hai HLV đều biết trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay diễn ra 2 trận đôi, Lý Hoàng Nam sẽ thắng Hong Kit Wong, trong khi Hoàng Thiên gần như sẽ thua Hei Yin Andrew Li. Thế nên, đội nào thắng ở trận đôi chiều qua thì gần như cầm chiến thắng chung cuộc.

Nỗ lực của Hoàng Thiên/Hoàng Nam không thể giúp Việt Nam giành lợi thế ở ngày thi đấu thứ hai.
Ảnh: Dũng Phương

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu đôi, HLV Trương Quốc Bảo buộc phải đưa Hoàng Thiên/Hoàng Nam nhận trách nhiệm đối đầu với Karan/Chun Hun Wong chứ không phải Đắc Tiến/Minh Tuấn như danh sách ban đầu. Như vậy, Việt Nam đưa cả hai tay vợt vừa đánh đơn hôm trước, kết hợp lại đánh đôi, trong khi đối thủ Hồng Công cử hẳn 2 tay vợt khác để đánh trận đôi. Theo chúng tôi được biết, đôi của Hồng Công cũng khá mạnh từng vào 2 trận chung kết giải Men’s Futures và họ có thời gian tập luyện nhau rất dài. Chính vì thế, sự ăn ý của đôi Hồng Công đã được thể hiện nhỉnh hơn đôi Việt Nam.

Ở ván đầu tiên, Hoàng Nam/Hoàng Thiên làm khán giả trên sân hồi hộp khi dẫn trước 5/2 rồi để đối phương gỡ hòa buộc ván đấu phải giải quyết bằng loạt tie-break. Rất may 2 tay vợt Việt Nam đã làm tốt trong loạt tie-break để vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang ván thứ 2, khi điểm số đang là 4/4, Hoàng Thiên để mất break game giao bóng, qua đó đôi Hồng Công tận dụng và thắng 6/4 để cân bằng điểm số 1-1.Trong ván thứ 3, chắc có lẽ Hoàng Nam/Hoàng Thiên phải hối tiếc khi không tận dụng được ưu thế dẫn điểm của mình để đối phương làm cuộc lội ngược dòng, tạo mấu chốt làm nên chiến thắng. Đôi Việt Nam bẻ break trước vượt lên dẫn 4/2 rồi để đôi Hồng Công gỡ hòa kéo đến loạt tie-break. Ở loạt tie-break, Hoàng Nam/Hoàng Thiên lại vượt lên dẫn 4/1 nhưng để thua liền 6 điểm liên tiếp khiến đôi Hồng Công giành chiến thắng vượt lên dẫn 2-1.

Xuống tinh thần sau ván đấu trước, ở ván đấu thứ 4, cả 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam chơi khá chệch choạc, tự đánh hỏng nhiều nên thua nhanh chóng 1/6. Như vậy, Karan/Chun Hun Wong đã vượt qua Hoàng Thiên/Hoàng Nam với tỷ số 3-1 trong trận đôi, qua đó giúp Hồng Công vượt lên dẫn trước 2-1 sau ngày thi đấu thứ hai.

Vào chiều nay diễn ra 2 trận đơn còn lại và hy vọng cho đội Việt Nam giành chiến thắng cả hai lật ngược thế cờ là rất mong manh.

QUANG TRỰC

Tin cùng chuyên mục