Serena: “Tôi sẽ không cho con mình theo nghiệp quần vợt”

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Sky Sports News, Serena Williams tiết lộ rằng cô không muốn cho con cái mình theo đuổi sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp, hoặc cô sẽ không ủng hộ con cái nếu chúng vẫn muốn theo đuổi môn thể thao đó.

Serena Williams

“Tôi sẽ không cho con cái theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp. Tôi sẽ không cấm đoán chúng nếu chúng vẫn muốn theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp, nhưng tôi sẽ không khuyến khích điều đó. Tôi không muốn con cái mình nghĩ rằng chúng sẽ là sự sỉ nhục so với mẹ của chúng. Nếu chúng theo nghiệp quần vợt, tôi nghĩ đó sẽ là một cuộc sống đầy áp lực, tôi rất muốn chúng làm những điều của riêng mình, có tên tuổi của riêng mình và giỏi nhất ở những việc mà chúng đã lựa chọn để làm, và mong muốn làm”, Serena trần tình một cách rất hợp lý.

Sau những lý giải về việc không cho con cái theo nghiệp của mình, Serena nói về tình trạng sức khỏe ở thời điểm hiện tại của cô, cô làm rõ những vấn đề mà các CĐV vẫn rất thắc mắc khi nhìn thấy cô chơi ngày một sa sút từ sau ngôi vô địch ở Wimbledon hồi mùa hè năm nay.

“Tôi đã  phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe kể từ sau Wimbledon. Mọi chuyện thật sự đáng thất vọng. Tôi đã nói với Venus (Venus Williams, chị gái ruột của cô) rằng chấn thương đã “hủy hoại kỳ Olympic Rio de Janeiro 2016” của tôi''.

Serena vừa tham gia một chương trình thời trang ở Milan (Italia) trong quá trình nghỉ dưỡng. Cô sẽ không tham gia một giải đấu nào trên đất Trung Quốc – thuộc Tour đấu châu Á, và sẽ chỉ trở lại sân đấu kể từ WTA Finals tại Singapore vào tháng 11 năm nay. Trong sự nghiệp của mình, Serena từng đăng quang giải đấu tổng kết cuối mùa 5 lần. Nếu giành ngôi vô địch vào cuối mùa giải năm nay, cô sẽ khiến mọi người tạm yên lòng về chuyện “cô sắp hết thời” và chứng minh rằng cô vẫn có khả năng thắng 30 danh hiệu Grand Slam như những gì HLV Patrick Mouratoglou tuyên bố.

Mới đây nhất, trên Facebook, Serena vừa viết câu bình luận gây chấn động, đó là cô sẽ không yên lặng trước việc bắn giết người da màu của cảnh sát Mỹ. Với Serena, đoạn video khủng khiếp của một cô gái quay lại cảnh cảnh sát bắt chết bạn trai của cô này (anh Philando Castile đã bị một cảnh sát Minnesota bắn chết hồi tháng 7 năm nay) khiến cô đặc biệt lo lắng cho những thành viên và những người thân trong gia đình của cô. Serena đã dẫn lại lời của Mục sư Martin Luther King Jr để viết rằng: “Sẽ có những thời điểm khi mà sự im lặng bị phản bội” trước khi chốt lại rằng: “Tôi sẽ không im lặng”.

Ngoài Serena, có rất nhiều VĐV da màu đã phản ứng về những cái chết bất công trong thời gian vừa qua của người da màu. Tiền vệ Colin Kaepernick của đội bóng bầu dục San Francisco 49ers đã bất ngờ quỳ gối trong phần hát quốc ca trước một trận đấu để phản ứng với những vụ việc vừa qua, và hành động này đã mang lại một làn sóng ủng hộ trong khắp các cộng đồng VĐV Mỹ từ bóng bầu dục đến bóng rổ, từ đấu trường chuyên nghiệp đến các giải Đại học, Cao đẳng, vô địch quốc gia…

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục