Pouille, Zverev giành danh hiệu đầu tay

Tuần lễ thứ 4 của tháng 9-2016 sẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cả Lucas Pouille (người Pháp) lẫn Alexnader Zverev (người Đức gốc Nga).

Cả 2 tay vợt trẻ này đều đã giành được danh hiệu ATP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở giải Moselle Open (diễn ra tại Metz, Pháp) và ở giải St. Petersbourg (diễn ra trên đất Nga).

Alexnader Zverev

Pouille đã chơi cực hay, từ thế bị dẫn trước đến 0/4 trong ván đấu mở màn, tay vợt 22 tuổi người Pháp đã thắng ngược tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem với điểm số 7/6 (7-5), 6/2 và giành lấy danh hiệu đầu tay một cách xứng đáng. Đây cũng là trận thắng thứ 5 trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 10, và là trận thắng thứ 30 trong mùa của Pouille.

Lucas Pouille

“Tôi rất hạnh phúc với cái tuần lễ tuyệt vời này. Giành được danh hiệu đầu tiên là bước tiến lớn trong sự nghiệp, đây là một nhiệm vụ mà tôi rất muốn hoàn thành ngay trong mùa giải năm nay. Cả 2 chúng tôi đã chơi ở đẳng cấp cao nhất, đây là một trận chung kết rất hay và cũng rất hấp dẫn”, Pouille cho biết.

Chiến thắng của Pouille đã chận đứng nỗ lực đăng quang lần thứ 5 của Thiem. Tuy vậy, tay vợt 23 tuổi người Áo đã đạt được những điểm số cần thiết để củng cố vị trí thứ 7 trên bảng điểm xếp hạng của mùa giải năm nay 2016, qua đó, tiến một bước dài đến tham vọng giành vé tham dự giải ATP World Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Về phần mình, Zverev đã trải qua những cảm xúc lẫn lộn khi đăng quang trên “quê cha đất tổ” của mình. Tay vợt người Đức gốc Nga, năm nay mới 19 tuổi, đã xuất sắc đả bại ĐKVĐ US Open – hảo thủ người Thụy Sỹ Stan Wawrinka – với chiến thắng kịch tính có điểm số 6/2, 3/6, 7/5 sau 2 giờ 23 phút đồng hồ.

Zverev đã biến lần thứ 3 hiện diện ở trận chung kết trong mùa giải năm nay trở thành lần đầu tiên đăng quang trong dự nghiệp. Trước đó, tay vợt sinh ra và lớn lên ở Hamburg đã để thua ở chung kết Open de Nice Cote d’Azur (trước Dominic Thiem sau 3 ván đấu) và ở chung kết Gerrey Weber Open tại Halle (trước Florian Mayer cũng sau 3 ván đấu).

“Chiến thắng này là điều gì đó rất là đặc biệt. Trước đó, tôi đã chơi tốt ở 2 trận chung kết đầu tiên. Tôi thua Dominic Thiem trên mặt sân đất nện và suýt nữa đã có thể thắng Florian Mayer trên mặt sân cỏ. Giờ đây, tôi hạnh phúc với chiến thắng đầu tay này. Đặc biệt, đó lại là một chiến thắng oanh liệt trước một tay vợt giỏi như Stan”, Zverev tâm sự.

Chính Wawrinka, người liên tục khiến “Nhà vua ATP” Novak Djokovic phải điên đầu ở trong các trận chung kết Grand Slam đình đám cũng đã dành những lời lẽ trọng thị nhất để ngợi khen thành công của Zverev: “Cả 2 chúng tôi đều đã trình diễn một trận đấu có chất lượng cao. Tôi đã phải chơi rất chật vật trong ván đấu thứ 3. Tôi cũng đã có những cơ hội cho riêng mình, nhưng mà tôi đã không tận dụng được chúng. Vì thế, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này”.

Arruabarrena đăng quang ở Seoul

Vượt qua tay vợt hạt giống số 5 của giải Korea Open 2016 là Monica Niculescu (Rumani) với điểm số với “cú đúp bagel”, nhưng lại bị… kẹp giữa bởi thất bại 2/6 trong ván đấu thứ 2, Lara Arruabarrena (Tây Ban Nha, hạng 61 thế giới) đã giành được danh hiệu WTA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của cô gái quê ở San Sebastian sau 4 năm chờ đợi, tính từ ngôi vô địch ở Bogota hồi năm 2012.

Với Arruabarrena – người đã khởi đầu giải đấu trên đất Hàn Quốc với vị trí thứ 90 trên bảng xếp hạng thế giới, đây chính là một sự chứng minh, rằng cô xứng đáng đứng trong hàng ngũ của những tay vợt hàng đầu của làng quần vợt nữ Tây Ban Nha. Trước đó, Arruabarrena cũng đã 2 lần lên ngôi vô địch ở Korea Open, trong các năm 2014 và 2015, nhưng mà lại ở hệ giải đôi nữ, không phải hệ giải đơn nữ vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục