Tsurenko đánh bại Jankovic, đăng quang Guangzhou Open

Tay vợt người Ucraina Lesia Tsurenko đã vượt qua nhà ĐKVĐ Jelena Jankovic để đăng quang ngôi vô địch giải Guangzhou Open 2016 với chiến thắng có điểm số 6/4, 3/6, 6/4 trong trận đấu chung kết. Đây mới chỉ là lần thứ 2 khi mà Tsurenko hiện diện ở giải đấu diễn ra tại Guangzhou (Trung Quốc), tuy vậy, cô gái đang xếp hạng 80 thế giới đã kịp mang về nhà danh hiệu WTA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của mình.

Tsurenko tỏ ra khá rạng rỡ sau trận đấu kéo dài gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ, cô cho biết: “Tôi nghĩ thật sự tôi đã thi đấu với phong độ tốt. Có lẽ, đặc biệt cả trong ván đấu thứ 2, khi tôi có cảm giác hơi mệt mỏi một chút xíu. Nhưng tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng, tôi phải cống hiến hết sức mình trong ván đấu cuối cùng, và tôi đã chiến đấu cho từng điểm số một. Tôi đã phải cống hiến 100% sức lực để giành lấy danh hiệu này.

Với thành công ở Guangzhou, Tsurenko sẽ tham gia Tashkent Open (ở Uzbekistan) với một tâm trạng cực kỳ phấn khích. Cô đã quyết định bỏ qua một giải đấu khác cũng diễn ra trên đất Trung Quốc là Wuhan Open để lựa chọn Tashkent Open dựa trên những thành công gần đây ở giải đấu này. “Tôi sẽ đến với giải đấu tại Tashkent và sẽ có nhiều khoảnh khắc thư giãn ở đó. Tôi sẽ cố thể hiện thứ quần vợt thật tươm tất, không đánh mất quá nhiều năng lượng và tôi sẽ chờ xem, có lẽ tôi sẽ quay trở lại Trung Quốc để tham gia giải đấu tại Beijing. Nhưng giờ đây, tôi phải tập trung tối đa vào Tashkent Open”, Tsurenko cho biết.

Về phần Jankovic, đây là một tuần lễ khá nặng nề với cựu số 1 thế giới người Serbia. Cô cũng đã tham gia giải đôi, đánh cặp cùng với Martina Hingis và đã lọt đến vòng đấu bán kết. “Thật là khó khăn, bởi vì tuần lễ này đã rút cạn năng lượng của tôi. Thời tiết ở đây quá nóng và ẩm, và tôi cũng kiệt sức vì đây mới chỉ là giải đấu thứ 2 của tôi kể từ khi quay trở lại sau chấn thương. Tôi đã làm hết sức của mình”.

Mirza tiếp tục chơi thành công sau khi chia tay Hingis

Mặt dù Martina Hingis đang chơi khá chật vật kể từ khi chia tay với Sania Mirza ngay trước thềm Olympic Rio de Janeiro – cựu “Nữ hoàng” người Thụy Sỹ hiện vẫn chưa giành được một danh hiệu đôi nào kể từ cột mốc tháng 5 năm nay, tay vợt nữ người Ấn Độ liên tục tỏa sáng khi không đánh cặp cùng với Hingis nữa. Mirza mới vừa đăng quang giải đôi nữ của Toray Pan Pacific Open 2016 khi hợp cùng với Barbora Strycova (CH Séc) đánh bại bộ đôi người Trung Quốc Liang Cheng và Yang Zhaoxang 6/1 và 6/1 trong trận đấu chung kết.

Đây là danh hiệu thứ 3 mà Mirza giành được kể từ khi chia tay với Hingis. Trước đó, cô đã đăng quang giải đấu tại Cincinnati (đánh cặp cùng với Barbora) và ngôi vô địch ở New Heaven (đánh cặp cùng với Monica Niculescu). Ở US Open, Mirza và Barbora đã lọt đến vòng 4 trước khi để thua cặp đôi người Pháp là Caroline Garcia và Kristina Mladenovic.

Mirza rất hạnh phúc sau khi giành danh hiệu thứ 2 cùng với Barbora, và cũng là danh hiệu đôi thứ 40 trong sự nghiệp: “Thật tuyệt khi chơi thứ quần vợt hay nhất trong trận đấu chung kết này. Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã làm được điều đó. Chúng tôi đã chơi rất chắc chắn và tập trung tối đa trong suốt thời gian hiện diện trên sân. Như Barbora đã nói, đây là một trong những trận đấu hay nhất khi chúng tôi phối hợp cùng với nhau”.

Với chiến thắng này, Mirza và Barbora đã tiến gần thêm một bước trong nỗ lực tranh suất tham dự WTA Finals tại Singapore vào tháng 11 này. Trước khi bước vào giải đấu ở Tokyo, cả 2 đang tạm xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng của năm, giờ đây, sau khi đăng quang, cả 2 chỉ còn cách tốp 8 đúng 500 điểm. Vị thế này càng khiến dư luận tin rằng, thông tin nói Mirza sẽ không tái hợp với Hingis ở Singapore là sự thật. Nếu giành vé cùng với Barbora, Mirza sẽ không dại gì bỏ lỡ một mối quan hệ đang rất thành công để quay về một mối quan hệ thất bại…

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục