Hoàng Thiên-Hoàng Nam làm nên lịch sử

Chiều hôm qua tại Bình Dương là một ngày đáng nhớ cho 2 tay vợt hàng đầu Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên khi 2 anh ghi vào lịch sử quần vợt nước nhà là đôi đầu tiên Việt Nam giành chức vô địch giải Men’s Futures – một giải đấu có tính điểm thưởng ATP.

Trong trận chung kết diễn ra chiều qua, Hoàng Thiên/Hoàng Nam xuất sắc đánh bại đôi liên quân Gao Xin (Trung Quốc)/Shintaro (Nhật Bản) được xếp làm hạt giống số 2 khá sít sao khi cả 2 ván đều phải giải quyết bằng loạt tie break.

Trong trận đấu này, Hoàng Nam/Hoàng Thiên không chỉ phối hợp với nhau khá ăn ý mà còn chơi với tinh thần quyết tâm cao. Có những game đấu, cả hai bị dẫn 0/40 hay 15/40 nhưng vẫn tập trung san bằng điểm số và thắng luôn ở bàn thắng vàng. Tuy được đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng Hoàng Thiên/Hoàng Nam lại chơi nhỉnh hơn đôi hạt giống số 2. Trong cả 2 ván đấu, đôi của Việt Nam luôn là người bẻ break trước nhưng để đối phương gỡ hòa buộc phải giải quyết bằng tie break. Và trong cả 2 loạt tie break đó, Hoàng Nam/Hoàng Thiên chơi rất tự tin nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Những pha dứt điểm khá chuẩn xác, đồng thời bọc lót cho nhau khá kín kẽ, Hoàng Nam/Hoàng Thiên giành chiến thắng trong cả 2 lần tie break với cùng điểm số 7/4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 7/6) đoạt chức vô địch.

Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên - đôi đầu tiên Việt Nam giành chức vô địch giải Men’s Futures – một giải đấu có tính điểm thưởng ATP.

Cùng với Hoàng Thiên làm nên chiến tích cho quần vợt Việt Nam, Lý Hoàng Nam còn có thể ghi tên thêm vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt đầu tiên nước nhà giành chức vô địch đơn nam giải Men’s Futures nếu giành chiến thắng trước Massato (Nhật Bản) trong trận chung kết diễn ra vào lúc 11 giờ sáng  nay.

Trong trận bán kết diễn ra sáng qua, tay vợt hạng 952 thế giới Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại tay vợt Trung Quốc Gao Xin hạng 481 thế giới với tỷ số 2-0.

Mặc dù trước đối thủ có lối đánh tấn công mạnh mẽ và giao bóng khá tốt, Hoàng Nam vẫn trung thành với lối đánh phòng thủ cuối sân. Lối đánh quá đều và kiên trì của tay vợt số 1 Việt Nam khiến Gao Xin nôn nóng tự đánh hỏng rất nhiều. Ngoài ra, trận đấu này Hoàng Nam giao bóng khá tốt với 6 lần ăn điểm trực tiếp và tỷ lệ giao bóng 1 thành công khá cao góp phần tạo nên chiến thắng. Hoàng Nam đã bẻ được 4 break giao bóng của đối thủ, trong khi chỉ đế mất 1 break để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2).

Đối thủ Massato trong trận chung kết với Hoàng Nam sáng nay là tay vợt 25 tuổi  hạng 631 thế giới. Theo nhận định của Hoàng Nam, đây là tay vợt không quá mạnh đối với anh và cơ hội vô địch sẽ chia đều cho cả hai.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục