Lần đầu Hoàng Nam và Hoàng Thiên vô địch giải Men’s Futures

(SGGPO).– Trận chung kết diễn ra chiều 24-9 đã ghi dấu ấn của cặp Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đối với quần vợt Việt Nam khi họ đoạt chức vô địch nội dung đôi nam trong giải quần vợt nhà nghề Men’s Futures F5 Bình Dương 2016.

Hoàng Nam-Hoàng Thiên có chức vô địch Men’s Futures đầu tiên cùng nhau.

Phải tới giải F5, các tay vợt của Việt Nam mới có niềm vui chiến thắng. Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên gặp đôi Gao Xin/Imai Shintaro (liên quân Trung Quốc-Nhật Bản) trong trận chung kết đôi nam. Hai cặp đã thi đấu khá giằng co và ở cả 2 ván đấu đều phải tiến tới loạt tie-break mới kết thúc. Trong ván đầu tiên, Hoàng Nam và Hoàng Thiên là người chơi khá chủ động khi liên tục dẫn điểm rồi đưa tới điểm số 6-6. Bước vào loạt tie-break, đôi VĐV của Việt Nam vượt lên và giành thắng lợi 7-6.

Trong ván 2, các tình huống cũng diễn ra tương tự. Gao Xin và Imai Shintaro thi đấu hiệu quả hơn trong ván đầu thế nhưng họ lại không cụ thể được chiến thắng ở loạt tie-break nên tiếp tục thua 6-7.

Chung cuộc, đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên thắng Gao Xin/Imai Shintaro 2-0. Đây là lần đầu tiên, các tay vợt của Việt Nam vô địch một nội dung trong một giải Men’s Futures tổ chức ở Việt Nam.

Trước đó, Lý Hoàng Nam cũng thi đấu khá hiệu quả ở nội dung đơn nam và lọt vào chung kết sau khi thắng Gao Xin (Trung Quốc) 2-0 tại bán kết.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục