Toray Pan Pacific Open 2016: Aga gặp Puig ở tứ kết

Agnieszka Radwanska sẽ đối mặt với ĐKVĐ Olympic – tay vợt người Puerto Rico, Monica Puig – ở tứ kết giải Toray Pan Pacific Open 2016, sau chiến thắng chật vật có điểm số 6/3, 3/6, 7/5 trước Barbora Strycova (CH Séc, hạng 21 thế giới). Trận đấu giữa 2 nhà đương kim vô địch (Aga là đương kim vô địch giải đấu ở Tokyo này, trong khi đó, Puig đang sở hữu tấm HCV Olympic Rio de Janeiro đầy danh giá), dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ trưa nay, ngày 23-9, hứa hẹn sẽ có rất nhiều khoảnh khắc rất ngoạn mục và rất hấp dẫn…

Agnieszka Radwanska trong trận thắng Barbora Strycova

Với danh hiệu WTA Finals hồi năm ngoái (danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp), Aga đã khiến cho giới mộ điệu phải có một cái nhìn khác hẳn khi trông vào cô. Trong mùa giải năm nay, Aga cũng  đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch, đó là ở Shenzwn Open (thắng Alison Riske trong trận chung kết) và ở New Heaven (thắng Elina Svitolina trong trận chung kết). Ngoài ra, Aga cũng đã lọt đến bán kết của Australian Open, Indian Wells, Qatar Open, Porsche Grand Prix. Tuy vậy, phong độ gần đây của tay vợt hạng 4 thế giới không tốt, và đặc biệt, cô vẫn thiếu tố chất của một tay vợt lớn thật sự, đó là kém bình tĩnh ở những giải đấu lớn đẳng cấp kiểu Grand Slam. Những kết quả như thua Zheng Saisai ở vòng 1 Olympic, để thua Ana Konjuh ở vòng 4 US Open chính là minh chứng rõ nét nhất. Đó là lý do, Aga vẫn chỉ được xem là tay vợt “hạng dưới” so với những đối thủ đồng trang lứa như Petra Kvitova, Angelique Kerber.

Aga đã suýt bị loại trong trận đấu với Strycova. Trong ván quyết định, sau khi chia sẻ 2 ván đấu đầu tiên với đối thủ ở bên kia lưới, ở thời điểm khi mà Strycova đã vượt lên dẫn trước với điểm số 5/4, Aga chỉ cách ranh giới rơi đài đúng… 1 game đấu nữa. Dù vậy, do có bản lĩnh cao hơn đối thủ người CH Séc, Aga đã thắng liền 2 game để giành chiến thắng chung cuộc sau 3 ván đấu. Tay vợt người Ba Lan thừa nhận: “Trận đấu đầu tiên luôn là rất trúc trắc, nó đòi hỏi bạn phải thật tinh tế và khéo léo, đặc biệt trong một giải đấu có nhiều tay vợt mạnh như ở đây. Bạn sẽ phải chơi với những tay vợt thuộc tốp 30, tốp 20 thế giới ngay từ những vòng đấu đầu tiên, như vậy không phải là điều dễ dàng. Tôi thì đơn giản đang cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng này, đây là một chiến thắng rất gian khó, nhưng tôi vẫn là tay vợt chơi cao tay hơn ở một số điểm số quan trọng nhất.

Ở French Open hồi tháng 5 năm nay, Aga cũng phải đối đầu với Strycova trong một trận đấu gian khó khác. Cô cũng đã giành chiến thắng sau 3 ván đấu, với điểm số kịch tính là 6/2, 6/7 (6-8), 6/2. Aga cho biết: “Tôi đã biết cô ấy từ rất lâu rồi. Cô ấy là một tay vợt tuyệt vời với đôi tay tuyệt vời. Cô ấy có thể làm tất cả mọi thứ ở trên sân đấu, với những pha chạm bóng tuyệt diệu và cô ấy rất chịu khó lên lưới. Cô ấy đã tạo ra một số cú đánh rất khó tin. Vì thế, tôi cảm thấy hạnh phúc khi cái điểm số cuối cùng đã thuộc về tôi”.

Aga sẽ đụng độ với Puig. Đây sẽ là màn kiểm tra đầy khó khăn khác mà Aga phải trải qua trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình. Nên nhớ, sau kết quả tệ hại ở US Open (bị loại ngay ở vòng 1), Puig đang tìm lại cảm giác hứng khởi và tự hào của nhà ĐKVĐ Olympic sau  2 trận toàn thắng ở Tokyo, trong đó, cô đã tiếp tục đánh bại Petra Kvitova lần thứ 2 sau chiến thắng ở bán kết Olympic Rio de Janeiro 2016. Puig thổ lộ: “Sau chiến công ở Rio de Janeiro, đã có nhiều thứ xảy ra, sự cuồng nhiệt vẫn còn vương vất khiến tôi quên đi phần còn lại của công việc của một tay vợt chuyên nghiệp. Điều đó đã tác động lên bản thân tôi rất nhiều, và thất bại ở US Open là một phần của điều đó. Nhưng tôi hạnh phúc vì đã tỉnh táo trở lại, đã phản ứng nhanh sau thất bại ở US Open, và tôi đang thật sự có cảm giác rất tốt ngay vào lúc này”.

Puig cho biết thêm: “Với tôi, điều quan trọng nhất luôn là hoàn tất mùa giải năm nay ở một vị thế thật cao, bởi vì tôi đã khởi đầu rất tốt và tiếp tục duy trì sự hứng khởi đó trong suốt giai đoạn còn lại của mùa giải. Tôi đã có một vị thế rất cao trong mùa giải năm nay, với tấm HCV Olympic, vì thế, tôi chỉ cần duy trì điều đó, chỉ cần tiếp tục chuỗi thành công này. Cảm giác chiến thắng không bao giờ trôi biến, nó luôn trở lại với tâm trí của tôi, và đơn giản đó là thứ mà tôi phải làm trong suốt giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục