US Open - Serena Williams kỳ vọng trong… lo lắng

Serena Williams chuẩn bị bước sang tuổi 35, cô vẫn đặt tham vọng chinh phục những kỷ lục. Nhưng liệu thể trạng có cho phép “người phụ nữ thép” này hoàn thành mục tiêu?

Serena Williams chuẩn bị bước sang tuổi 35, cô vẫn đặt tham vọng chinh phục những kỷ lục. Nhưng liệu thể trạng có cho phép “người phụ nữ thép” này hoàn thành mục tiêu?

Tại Wimbledon hồi tháng trước, Serena đã hoàn thành mục tiêu giành Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp, để cân bằng kỷ lục trong kỷ nguyên Open của huyền thoại Steffi Graf, sau khi thất bại ở 3 kỳ giải lớn trước đó: US Open, Australian Open và French Open. Đà sa sút đó cho thấy cô thật sự đang phải chịu rất nhiều áp lực, nhất là thể trạng.

Serena Williams tập luyện trước US Open 2016

Bước vào US Open 2016, một lần nữa chấn thương đang ảnh hưởng đến cơ hội của Serena. Nỗ lực tại Olympic Rio 2016 khiến cô bị chấn thương vai và phải rút lui khỏi Cincinnati hồi tuần trước. Serena sẽ gặp đối thủ người Nga Makarova ở trận vòng 1 hôm nay. HLV Patrick Mouratoglou của Serena cho biết: “Cô ấy khá đau trong vài ngày qua. Vai của cô ấy vẫn không hoàn hảo nhưng nó đã ổn định và cô ấy sẽ tìm được cách thích ứng. Serena quyết định tham dự giải là để tiếp tục hành trình chinh phục, thể trạng của cô ấy ổn và sức mạnh tinh thần thì vẫn còn đó. Vấn đề ở Rio chỉ còn là quá khứ”.

Nhưng có ý kiến cho rằng Serena quá “tham lam”, bởi cô có thể nghỉ ngơi ở Grand Slams cuối cùng của năm này để chuẩn bị thể trạng tốt nhất và quay lại trong năm 2017 với mục tiêu thiết lập kỷ lục mới 23 Grand Slam trong kỷ nguyên Open, thậm chí chinh phục kỷ lục mọi thời đại 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court. Nhưng Serena không chỉ muốn điều đó đến sớm hơn, cô còn muốn chinh phục kỷ lục 186 tuần thống lĩnh vị trí số 1 mà Steffi Graf đang nắm giữ. Lúc này, Serena đang có 184 tuần liên tiếp ở vị trí dẫn đầu, nhưng ngôi số 1 của cô đang bị đối thủ người Đức Angelique Kerber đe dọa. Với cách biệt trên bảng xếp hạng WTA chỉ còn 190 điểm, nếu Serena vô địch thì sẽ không ai có thể chạm đến vị trí của cô trong nhiều tuần tới, cũng đồng nghĩa một kỷ lục mới được thiết lập.

Chris Evert, một huyền thoại người Mỹ với 18 lần thắng Grand Slam, cũng là người đang chia sẻ kỷ lục 6 lần thắng US Open với Serena, dù ủng hộ nhưng cũng đã bày tỏ lo lắng về sự cố gắng quá mức của đàn em: “Serena vẫn có thể chinh phục những kỷ lục của Steffi. Cô ấy rời Olympic khá sớm và các đối thủ hiện tại cũng chưa hồi phục phong độ sau kỳ giải lớn này. Theo tôi, vấn đề duy nhất của Serena là cái vai của cô ấy. Điểm mạnh của Serena là những cú giao bóng thắng điểm, nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì không có gì phải bàn, còn ngược lại sẽ khiến mọi đối thủ của cô ấy tự tin hơn mà thôi”.

Anh Thư

Tin cùng chuyên mục