Djokovic và trận đấu 22 USD/vé

(SGGPO).- Novak Djokovic sẽ chơi trận bán kết đơn nam đầu tiên của Roland Garros năm nay với tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem trước sự chứng kiến của 8 ngàn khán giả, những người chỉ phải bỏ 22 USD tiền vé để sở hữu một chỗ ngồi trên sân Suzanne Lenglen.

Giá vé rẻ như vậy là vì BTC “đền bù” cho các khán giả, những người đã không thể xem nhiều trận đấu theo đúng lịch trình dù đã bỏ tiền mua vé vì trời liên tục đổ mưa trong mấy ngày qua.

Djokovic đã dễ dàng đánh bại Tomas Berdych (CH Séc) với điểm số áp đảo 6/3, 7/5, 6/3 ở tứ kết. Trong khi đó, Thiem cũng đã khuất phục David Goffin (Bỉ) với điểm số 4/6, 7/6 (9-7), 6/4 và 6/1.

Novak Djokovic

Djokovic chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Roland Garros năm nay. Grand Slam tại Paris vẫn là danh hiệu Grand Slam duy nhất mà tay vợt từng thắng 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp chưa có được.

Djokovic đã thắng 42 trận đấu trong mùa. Người có thể cản trở anh, chỉ có thể là Thiem, tay vợt có năng lực tuyệt hay trên mặt sân đất nện và cũng đã thắng 41 trận đấu trong mùa.

Riêng trên mặt sân đất nện mùa này, Thiem đã có 25 trận thắng (thành tích tốt nhất của ATP World Tour). Anh từng đánh bại cả Rafael Nadal, Roger Federer và David Ferrer trên mặt sân đất nện mùa này và sở hữu 3 danh hiệu.

Tuy vậy, xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, Thiem tỏ ra thua sút hoàn toàn so với đối thủ đàn anh. Tay vợt mới lọt đến bán kết Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp đã thua Djokovic trong cả 2 lần giáp mặt trong quá khứ – thua 3/6, 4/6 ở vòng 32 của giải Shanghai Masters 2014 và cũng thua 3/6, 4/6 ở vòng 16 của giải Miami Masters hồi đầu năm nay.

Trận bán kết giữa Thiem và Djokovic sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối 3-6. Trận đấu bán kết còn lại giữa Andy Murray và Stan Wawrinka cũng diễn ra song song trên sân Philipp Chatrier.

* Ở giải đơn nữ, Serena Williams đã rất chật vật đánh bại tay vợt 21 tuổi người Nga Yulia Putintseva với điểm số 5/7, 6/4 và 6/1. Với chiến thắng này, Serena Williams sẽ vào chơi ở bán kết với tay vợt 24 tuổi người Hà Lan Kiki Bertens – người đã thắng Timea Bacsinszky (Thụy Sĩ) 7/5 và 6/2. Trận bán kết còn lại là giữa Samantha Stosur và Garbine Muguruza.

Hai trận bán kết đơn nữ sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 18 giờ tối 3-6, trên cả 2 sân chính của Roland Garros là Philipp Chatrier và Suzanne Lenglen.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục