Karlovic, Tomic thắng trận mở màn ở Claro Open

“Vua giao bóng” Ivo Karlovic và tay vợt tai tiếng của làng quần vợt Úc Bernard Tomic đều đã giành được những kết quả như ý trong vòng đấu đầu tiên dù đó đều là những chiến thắng vô cùng khó khăn của giải Claro Open 2015 (đang diễn ra tại Bogota, Colombia).

Karlovic từng đăng quang ở Claro Open 2013, khi giải đấu mới ra đời và anh được xem là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay. Dù vậy, Karlovic đã chơi khá chật vật trước Daniel Elahi Galan (Colombia, hưởng suất wild-card) và chỉ giành chiến thắng sau 3 ván đấu với điểm số 6/7 (12-14), 6/1 và 6/3. Chỉ trong loạt tie-break của ván đấu đầu tiên, tay vợt cao kều người Croatia đã bỏ lỡ đến 4 set-point ; tuy nhiên, nhờ tung ra 28 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và tận dụng 4/8 cơ hội thắng break-point, Karlovic đã giành được chiến thắng chung cuộc.

Bernard Tomic.

Tomic mới vừa trải qua một cơn ác mộng khi bị cảnh sát bắt giữ tại Miami vì những hành vi gây ồn ào trong khách sạn và chống người thi hành công vụ (nhưng không dùng bạo lực). Có lẽ, đó cũng là lý do khiến anh cũng chơi khá chật vật trong trận đấu mở màn như là Karlovic. Tomic đã đánh bại Adrian Menendez-Maceiras (Tây Ban Nha) với điểm số 6/7 6/2 và 6/4. Tomic là nhà ĐKVĐ của giải đấu này. Thành tích của Tomic trong mùa này là 27 trận thắng (số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải của sự nghiệp Tomic) và 17 trận thua.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục