Coric vào vòng 2 giải Croatia Open

(SGGPO).- Tay vợt trẻ tài năng Borna Coric vừa đánh bại Marcel Granollers (Tây Ban Nha) 6/3, 6/3 để giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 2 giải Croatia Open 2015 đang diễn ra ở thành phố Umag.

(SGGPO).- Tay vợt trẻ tài năng Borna Coric vừa đánh bại Marcel Granollers (Tây Ban Nha) 6/3, 6/3 để giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 2 giải Croatia Open 2015 đang diễn ra ở thành phố Umag.

Coric đã tận dụng 4/11 cơ hội thắng break-point và tung ra 35 cú đánh thắng điểm trực tiếp để hạ gục tay vợt người Tây Ban Nha. Ở vòng tiếp theo, Coric sẽ đối đầu với Aljaz Bedene, tay vợt người Slovenia mới nhập tịch Anh quốc.

* Bondarenko loại Venus ở Istanbul

Venus đã cố gắng chiến đấu ở quãng thời gian cuối trận sau khi “lơi tay” trong ván đấu đầu tiên và nửa đầu ván đấu thứ 2, nhưng rốt cuộc, với tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ, mọi chuyện đều đã quá muộn.

Trận thắng Venus 6/4, 7/6, 7-4 là trận thắng thứ 14 trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 20 trong sự nghiệp của Bondarenko, nhưng đây chính là trận đấu ấn tượng nhất của cô kể từ khi quay trở lại với làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới từ một năm trước.

* Tay vợt 14 tuổi làm nên lịch sử

Felix Auger-Aliassime vừa chiến thắng trước Andrew Whittington ở vòng 1 Grandy Challenger (Canada) với điểm số 6/3 và 6/2. Với cthắng này, Felix Auger-Aliassime đã đi vào lịch sử như là tay vợt trẻ tuổi nhất giành chiến thắng ở vòng chính đơn của giải đấu thuộc hệ Challenger, do ITF tổ chức (thấp hơn một bậc so với các giải đấu thuộc hệ thống của ATP World Tour).

Felix mang quốc tịch Canada, năm nay mới 14 tuổi. Nhưng, từ khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp, Felix đang có thành tích 5 trận toàn thắng trước khi đánh bại Whittington. Đặc biệt là, trong trận đấu gần nhất, trận vòng loại cuối cùng tranh vé tham dự vòng chính đơn ở Grandy Challenger, Felix đã đánh bại tay vợt 27 tuổi, người Mỹ là Jean-Yves Aubone chỉ sau 2 ván đấu.

Felix hiện đang xếp hạng 1237 thế giới, là tay vợt 14 tuổi có thứ hạng cao nhất. Chiến thắng trước Whittington bảo đảm sẽ đưa cậu bé lọt vào tốp 1000. Chiến thắng này khiến mọi người so sánh với Nick Kyrgios, tay vợt trẻ tuổi có thứ hạng cao nhất thế giới. Chiến thắng đầu tay của Krygios ở Challenger diễn ra khi anh 17 tuổi và cũng trong mùa giải đó, Kyrgios đã giành được danh hiệu đầu tiên. Còn Felix thì sao?

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục