Kovinic tiếp tục chơi ấn tượng

Tay vợt nữ trẻ người Montenegro, Danka Kovinic (hạng 86 WTA, năm nay cũng mới 18 tuổi), tiếp tục chuỗi hành trình cực kỳ ấn tượng sau Wimbledon khi đánh bại Katerina Siniakova (CH Séc, hạng 68 ATP) 6/4 và 6/4 ngay trong trận đấu mở màn ở giải Nurnberger Gastein Ladies (đang diễn ra ở Bad Gastein, Áo).

Sau khi bị loại ngay ở vòng 1 của Wimbledon, Kovinic đã lọt đến bán kết giải đấu đẳng cấp ITF tại Contrexeville (Pháp)  thua Yulia Putintseva sau 2 ván đấu, sau đó, cô tiếp tục lọt đến tứ kết của giải Bucharest Open (thuộc hệ thống WTA Tour) và chỉ chịu dừng bước trước Anna Karolina Schmiedlova, người sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Danka Kovinic.

Trong mùa giải năm nay, ngoài các thành công hiển nhiên ở ITF (Kovinic đã đăng quang ở các giải đấu thuộc đẳng cấp ITF như là Curitiba ở Brazil và Trnava 2 ở Slovakia), Kovinic cũng đã lọt đến tứ kết ở Charleston và Prague (có một điểm trùng hợp là, ở cả 2 giải đấu này, Kovinic đều phải thi đấu từ vòng loại thứ 3 và cho đến khi lọt được đến trận đấu tứ kết, cô đã trải qua đến 5 trận thắng liên tiếp). Kovinic chỉ chịu dừng bước ở Charleston trước Andrea Petkovic và ở Prague trước Yanina Wickmayer.

Nếu duy trì thành tích này, Kovinic sẽ là tay vợt rất đáng xem trong quãng thời gian từ đây cho đến cuối mùa và cô hiện cũng đang được xem như là một trong những ngôi sao đang lên của WTA.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục