Hoàng Nam vào chung kết đôi nam Giải Quần vợt trẻ Wimbledon 2015

Tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục lập nên kỳ tích khi cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giành quyền vào chơi trận chung kết Giải Quần vợt trẻ Wimbledon 2015. Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam đầu tiên góp mặt ở chung kết giải Grand

(SGGPO).- Tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục lập nên kỳ tích khi cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giành quyền vào chơi trận chung kết Giải Quần vợt trẻ Wimbledon 2015. Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam đầu tiên góp mặt ở chung kết giải Grand Slam trẻ thế giới - một đẳng cấp cao nhất trong hệ thống thi đấu ITF..

Trận bán kết giữa cặp hạt giống số 8 Hoàng Nam - Sumit Nagal và cặp hạt giống số 5 Miomir Kecmanovic (Serbia) - Casper Ruud (Na Uy) diễn ra gay cấn và hấp dẫn và kéo dài khoảng 2 giờ 20 phút. Với tinh thần thi đấu kiên cường, cặp của Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc sau ba set với các tỷ số 7-6, 3-6 và 12-10.

Hoàng Nam (trái) và Sumit Nagal trong trận bán kết.

Diễn biến ở set đầu tiên khá giằng co và chiến thắng đã thuộc về cặp Hoàng Nam - Nagal sau loạt tie-break. Cặp của Hoàng Nam mất một mini-break từ sớm nhưng sau đó xuất sắc giành lại, cân bằng tỷ số 5-5 ở loạt đấu súng, giành tiếp một mini-break để thắng 7-5. Tuy nhiên, trong set thứ 2, cặp Kecmanovic - Ruud thi đấu rất tập trung và thắng lại 6 - 3 để quân bình tỷ số 1 - 1.

Set thứ 3 diễn ra gay cấn và kéo dài đến 22 game. Ở game thứ 21, Hoàng Nam ghi điểm quyết định, mang về break bản lề và tiến tới kết thúc trận đấu.

Ở trận chung kết diễn ra vào ngày mai 12-7, Hoàng Nam và Nagal sẽ đụng độ cặp hạt giống số 4 là Opelka – Santillan. Hai tay vợt này đánh bại cặp hạt giống số một (T.Fritz - M.Mmoh) với tỷ số 6-3 và 6-4 trong trận bán kết còn lại.

* Cũng trong tối 11-7, không có bất ngờ xảy ra ở trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2015, khi tay vợt số đương kim số 1 thế giới Serena Williams đánh bại tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza bằng tỷ số 2 - 0 (6/4, 6/4) để bước lên ngôi vô địch.

Serena Williams. Ảnh: Wimbledon

Đây là lần thứ 6 Serena Williams vô địch Wimbledon trong 8 lần vào chung kết và là danh hiệu đơn Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của cô.

* Ở nội dung chung kết đôi nam diễn ra ngay sau đó, cặp đôi hạt giống số 4 J.Rojer - H.Tecau đoạt ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng 3 - 0 trước cặp hạt giống số 13 (J.Muray - J.Peers) với tỷ số các set 7/6, 6/4 và 6/4.

* Tại nội dung đôi nữ, cặp đôi M.Hingis - S.Mirza đoạt chức vô địch bằng chiến thắng 2 - 1 (5/7, 7/6 và 7/5) trước cặp đôi E.Makarova - E.Vesnina.

H.Nam

Tin cùng chuyên mục