Hạ Haas, Tomic đụng Nadal

Bernard Tomic đã đánh bại tay vợt 37 tuổi người Đức Tommy Haas để giành quyền vào chơi ở vòng đấu tứ kết của giải Mercedes Cup 2015, nơi anh sẽ chạm trán với Rafael Nadal. Tomic đã bị dẫn với điểm số 4-6 trong loạt tie-break của ván đấu đầu tiên, nhưng anh đã thắng liền 4 điểm để lội ngược dòng giành quyền kiểm soát loạt tie-break này. Kể từ thời điểm đó trở đi, Tomic đã chiếm ưu thế áp đảo và anh nhanh chóng thắng luôn ván thứ 2 với điểm số 6/2.

Tomic cho biết: “Tôi đang bị dẫn 4/6 trong loạt đánh tie-break và rồi tôi tung ra một cú đánh chéo sân không thể tin nổi để xoay chuyển cục diện của trận đấu (đó là một cú trái tay chéo sân tuyệt đẹp). Đó chính là điểm số bước ngoặt của trận đấu khi tôi tung ra một cú đánh cần thiết ở một thời điểm đúng đắn. Trong ván thứ 2, tôi cảm thấy mình chơi thật sự tốt. Qua từng trận đấu, tôi dần trở nên tốt hơn, tôi nghĩ rằng, đó mới là điều quan trọng nhất”. Hiện tại, Tomic đã giành chiến thắng trong cả 2 loạt tie-break gần nhất sau khi để thua 6/9 loạt tie-break trong suốt mùa giải sân đất nện.

Bernard Tomic.

Về phần mình, Nadal đã đánh bại Marcos Baghdatis (đảo Síp) 7/6 (7-5), 6/7 (4-7), 6/2 trong một trận đấu mà anh đã chơi khá chật vật. Nadal nói: “Đây là một trận đấu hơi lạ lẫm. Tôi hạnh phúc khi giành chiến thắng. Đây là một chiến thắng rất quan trọng đối với tôi. Trận đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ luôn là khó khăn. Tôi đã khởi đầu trận đấu không được tốt, nhưng tôi đã kết thúc trận đấu tốt hơn cái cách tôi bắt đầu”.

Các kết quả khác:

_Marin Cilic (Croatia) – Matthias Bachinger (Đức) 7/6 (7-2), 6/3

_Mischa Zverev (Đức) – Andreas Seppi (Italia) 6/2, 6/4

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục