Wawrinka đăng quang

Chung kết đơn nam: Roland Garros 2015

Stan Wawrinka (ảnh) đã đăng quang ngôi vô địch Roland Garros 2015 và trở thành tay vợt Thụy Sĩ đầu tiên sau Roger Federer giành được ít nhất từ 2 danh hiệu Grand Slam trở lên. Tay vợt số 2 của làng quần vợt Thụy Sĩ đã xuất sắc đánh bại “Nhà vua ATP” Novak Djokovic trong trận đấu chung kết đơn nam với điểm số là 4/6, 6/4, 6/3 và 6/4.

Trước trận chung kết, giới mộ điệu quần vợt thế giới đã nhận định, nếu Andy Murray đã không thể chận đứng Djokovic ở French Open năm nay, thì người làm được điều này chỉ có thể là Wawrinka, tay vợt có nhiều thứ vũ khí có khả năng khắc chế lối chơi của Djokovic, một trong những thứ vũ khí lợi hại đó chính là những cú trái tay thuận tay có thể “chém bóng” đi đến bất kỳ điểm nào trên khắp mặt sân, những cú trái tay khiến người ta nhớ lại những cú trái tay kinh hoàng của Federer thời anh này còn ở đỉnh cao phong độ. Thực tế đã cho thấy điều đó. Sau khi để thua trong ván đấu đầu tiên, Wawrinka đã chơi rất tập trung trong phần còn lại của trận đấu và liên tục khiến cho Djokovic bàng hoàng với những cú trái tay lợi hại của mình. Ống kính truyền hình nhiều lần quay lại vẻ mặt bàng hoàng của tay vợt số 1 thế giới người Serbia, kiểu như anh không thể tin ni một cú trái tay tưởng “bình thường” như vậy lại có thể điều bóng ra góc chết khiến anh không cách gì cứu bóng. Và điều gì đến đã đến, Wawrinka càng chơi càng hay, anh thắng liên tục các ván đấu và khiến Djokovic nản chí, không thể trụ lại để cố gắng chiến đấu. Tay vợt người Thụy Sĩ đã lên ngôi đầy xứng đáng.

Với chiến thắng này, Wawrinka trở thành tay vợt đầu tiên sau thời của Mats Wilander hồi năm 1988 giành được ngôi vô địch của Roland Garros sau khi đã lên ngôi ở giải đấu trẻ (Wawrinka đã từng thắng được giải trẻ Roland Garros hồi năm 2003). Trong lịch sử của Roland Garros, có đến 68 tay vợt khác nhau từng lên ngôi ở giải trẻ, nhưng chỉ có 5 người đạt được “cú đúp này”. Wawrinka và Wilander chính là 2 người ở trong số này.

Đ.Hg.

 Safarova vô địch đôi nữ

Thất bại sau 3 ván đấu trước Serena Williams trong trận chung kết đơn nữ không hề khiến Lucie Safarova sờn lòng, trái lại, nó lại trở thành thứ động lực hữu hiệu để giúp cô chơi tốt trong trận đấu chung kết đôi nữ.

Cùng với tay vợt gạo cội người Mỹ Bethanie Mattek-Sands, Safarova đã đánh bại bộ đôi Casey Dellacqua (Australia) và Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) 3/6, 6/4 và 6/2 trong trận đấu chung kết đôi nữ diễn ra chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau trận chung kết đơn nữ.

Đây là danh hiệu Grand Slam đôi nữ thứ 2 liên tiếp của bộ đôi Safarova và Bethanie, trước đó họ cũng đã đăng quang ở Australian Open sau chiến thắng 6/4 và 7/6 (7-5) trước Chan Yung-Jan (Đài Loan) và Zheng Jie (Trung Quốc)…

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục