“Kẻ thù” của người Pháp

Nếu phải chơi trận chung kết Roland Garros 2015 với Djokovic hoặc Murray, tay vợt người Thụy Sĩ Wawrinka sẽ không nhận được nhiều thiện cảm của người hâm mộ Pháp bởi đã lần lượt hạ gục các niềm hy vọng của chủ nhà.

Chung kết Roland Garros (French Open) 2015

Nếu phải chơi trận chung kết Roland Garros 2015 với Djokovic hoặc Murray, tay vợt người Thụy Sĩ Wawrinka sẽ không nhận được nhiều thiện cảm của người hâm mộ Pháp bởi đã lần lượt hạ gục các niềm hy vọng của chủ nhà.

Hai trận bán kết hôm thứ sáu lẽ ra đã chọn xong 2 cái tên chơi trận chung kết đơn nam hôm nay. Ở trận đầu tiên, hạt giống số 8 Wawrinka tiếp tục cho thấy màn quật khởi tuyệt vời ở giải đấu này khi đánh bại đối thủ chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga 6-3, 6-7, 7-6 và 6-4. Tuy nhiên, trận bán kết sau đó giữa Novak Djokovic và Andy Murray bất ngờ bị đình hoãn.

Khi tỷ số đang là 2-1 (6-3, 6-3, 5-7) nghiêng về Djokovic và ván đấu thứ 4 đang có kết quả hòa 3-3, ban tổ chức yêu cầu trận đấu dừng lại do trời bắt đầu đổ mưa vì ảnh hưởng từ cơn bão chuẩn bị đổ bộ vào thủ đô Paris. Trận đấu đình hoãn sau 3 giờ 8 phút và sẽ hoàn tất hành trình cuối bắt đầu vào lúc 18 giờ ngày thứ bảy, trước trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và Lucie Safarova.

Tuy nhiên, xáo trộn này không ảnh hưởng nhiều đến Wawrinka khi anh vẫn còn đang hạnh phúc với đà thăng tiến đáng kinh ngạc tại giải đấu này. Wawrinka lần đầu tiên ghi tên vào một trận chung kết Roland Garros sau hành trình rất ấn tượng, bao gồm chiến thắng trước hạt giống số 2 Roger Federer ở tứ kết và đặc biệt là loại bỏ 2 tay vợt chủ nhà ở vòng 16 và bán kết.

Wawrinka đầy tự tin trước trận chung kết Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

Wawrinka - nhà vô địch Australian Open 2014, cũng là Grand Slam duy nhất của anh, từng bị khán giả Pháp la ó khi đánh bại Gilles Simon ở vòng 16. Sau trận bán kết thắng Tsonga, chính thức kết thúc giấc mơ thắng một kỳ Roland Garros sau 32 năm của người Pháp (tay vợt Pháp lần cuối cùng thắng giải đấu trên sân nhà này là Yannick Noah vào năm 1983), Wawrinka tiếp tục bị la ó dữ dội. Anh thẳng thắn bày tỏ sự phiền lòng: “Tôi từng có trải nghiệm này, họ từng làm như vậy khi chúng tôi đến đây thi đấu ở Davis Cup hồi năm ngoái. Khi đó, tôi có nói rằng họ đã đi quá xa. Tôi nói thế chẳng phải muốn làm hại ai, tôi nghĩ mình chỉ nói đùa thôi nhưng có lẽ họ luôn nhớ về nó. Tôi nghĩ, không phải vì tôi đánh bại các tay vợt chủ nhà mà họ phản ứng như thế, mà họ đang “găm” những phát biểu của tôi trước kia”.

Ở trận chung kết với Djokovic hoặc Murray hôm nay, Wawrinka sẽ còn bị thua thiệt khi thiện cảm của chủ nhà sẽ dành cho đối thủ của anh. Nhưng Wawrinka nhấn mạnh: “Tôi biết mình không bao giờ là kẻ xấu tính. Tôi không quen cãi cọ hoặc gây sự với ai mà chỉ tập trung vào trận đấu của mình, đó là cách tôi chuẩn bị cho mọi trận đấu chứ không riêng gì trận chung kết lần này”.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục