Đội tuyển quần vợt Việt Nam: Tiếp tục bất hòa

Chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi xuất sắc giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt đồng đội thế giới – khu vực châu Á, nội bộ đội tuyển quần vợt Việt Nam lại một lần nữa rối loạn khi tuyển thủ Lâm Quang Trí lên trang cá nhân công bố có một thành viên đang phá đội tuyển quốc gia.

Trao đổi trực tiếp với chúng tôi chiều qua, Lâm Quang Trí cho biết: “Trong những ngày tại Malaysia, các thành viên đội tuyển khá bức xúc trước cách hành xử của anh Hoàng Longy. Tuy chỉ là một thành viên trong Ban vận động tài trợ của Liên đoàn, nhưng lại can thiệp quá nhiều vào chuyên môn. Chính Longy là người giới thiệu với Liên đoàn đưa HLV Matthew Kavanagh về dẫn dắt đội, nhưng chỉ là bù nhìn vì trình độ của ông HLV người Australia không cao. Anh Longy đi nói xấu người này với người nọ và hướng HLV Kavanagh sắp đội hình theo ý của mình. Sau khi Hoàng Thiên đánh trận đơn với Syria không thành công, Longy đã kêu riêng Minh Quân ra và bảo tay vợt này sẽ đánh trận đơn thay thế Hoàng Thiên và đừng nói với ai về điều này. Đây là một đội tuyển, nếu có gì thì phải đưa ra cho toàn đội thảo luận chứ làm gì mà phải giấu giếm. Minh Quân sau đó đã về nói với đồng đội và anh vẫn tin tưởng Hoàng Thiên sẽ đảm nhận trận đánh đơn tốt hơn mình nên quyết định không đánh trận đơn. Ngoài ra, anh Longy còn làm nhụt chí các tuyển thủ bởi trước khi chúng tôi vào trận, anh ấy nói nhắn tin cho người khác hay nói thẳng với chúng tôi xếp như vậy làm sao có cơ hội thắng. Chưa đánh mà trù chúng tôi thua không à!”.

Tay vợt Lâm Quang Trí bức xúc vì đội tuyển bị can thiệp quá sâu về chuyên môn. Ảnh: Nhật Anh

Trong khi đó, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Khánh bức xúc cho biết Longy đang chứng tỏ quyền lực trong đội tuyển. Tay vợt này cho biết Longy đã nhắn tin cho một thành viên đội tuyển tuyên bố có mặt anh ta ở đây thì Quốc Khánh sẽ không có mặt ở đội tuyển. Và đấy là lý do tại sao dù Quốc Khánh đánh đôi hay nhất Việt Nam hiện nay nhưng vẫn không được dự Davis Cup vừa qua. Ngoài ra, Quốc Khánh còn cho biết những HLV nước ngoài mà Longy giới thiệu về dẫn dắt cho đội tuyển Việt Nam như Michael Baroch không đúng như những lời quảng cáo. Thật ra ông này không phải là HLV học viện ở Singapore mà chỉ là HLV cho một trường học bình thường.

Hai tay vợt Lâm Quang Trí và Lê Quốc Khánh cho biết sẽ tiếp tục làm sáng tỏ mọi việc nhằm có một đội tuyển vững mạnh. “Chúng tôi không muốn công sức của anh em lại để một người trong liên đoàn đạp đổ. Chúng tôi phải làm sáng tỏ, loại bỏ những thành viên gây tác hại cho đội thì lúc đó quần vợt Việt Nam mới khá nổi”, Lâm Quang Trí tâm sự.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục