TDDC Việt Nam giành 2 HCV lịch sử tại World Cup 2018

Tối 3-6, hai tuyển thủ Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành gây ấn tượng khi mang về cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam 2 tấm HCV ở các nội dung nhảy chống và xà kép nam tại World Cup 2018 vừa kết thúc ở Slovenia.

VĐV Lê Thanh Tùng thi đấu nội dung nhảy chống. Ảnh: THIÊN HOÀNG
VĐV Lê Thanh Tùng thi đấu nội dung nhảy chống. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Ở chung kết nội dung nhảy chống sở trường, tuyển thủ Lê Thanh Tùng đã trình diễn một phong độ xuất sắc và đạt 14,600 điểm, trội hẳn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Thuỵ Sỹ, Israel, hồng Công… để giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tại giải lần này. Hai VĐV đoạt HCB và HCĐ là Takumi Sato (Nhật Bản, 14,475 điểm) và Benjamin Gischard (Thuỵ Sỹ, 14,325 điểm).

Lê Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận HCV nội dung nhảy chống nam. Ảnh: TRƯƠNG MINH SANG
Năm ngoái, Thanh Tùng cung đã giành HCV ở nội dung thế mạnh của mình tại World Cup 2017 diễn ra ở Qatar, sau đó đoạt thêm ngôi vô địch châu Á 2017 khi giải đấu này được tổ chức tại Thái Lan.

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau, đến lượt Đinh Phương Thành đánh bại nhiều VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới để giành HCV nội dung xà kép nam. Đáng chú ý là Đinh Phương Thành vượt qua hai VĐV rất mạnh là Muntean Andrei Vasile (Romania, HCB) và Levantesi Matteo (Italia, HCĐ).

Đinh Phương Thành giành HCV nội dung xà kép nam. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đây là lần đầu tiên, thể dục dụng cụ Việt Nam mới giành được cùng lúc 2 tấm HCV ở một kỳ World Cup. Trước kia, nữ VĐV tài năng Phan Thị Hà Thanh được cho là người khơi nguồn cho chuỗi thành tích đáng nể của thể dục dụng cụ Việt Nam trên đấu trường quốc tế với việc liên tiếp đoạt HCV ở hệ thống thi đấu World Cup thường niên.

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam dự World Cup 2018 ở Slovenia từ ngày 29-5 đến 3-6 với 8 tuyển thủ nam và nữ. Nhóm VĐV nam ngoài Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành còn có 2 VĐV Phạm Phước Hưng và Phan Ngọc Hùng.

Sau khi rời World Cup 2018, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ trở về nước và tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhằm chuẩn bị cho ASIAD 18 diễn ra vào tháng 8 tới ở Indonesia.

Tin cùng chuyên mục