TDDC: Vào sai đà, Lê Thanh Tùng vuột HCV nhảy chống trong gang tấc

Thật khó diễn tả nổi cảm xúc của thầy trò HLV Trương Minh Sang và tuyển thủ Lê Thanh Tùng sau khi thất bại ở nội dung nhảy chống sở trường ở chung kết diễn ra chiều muộn 24-8, dù cho trước đó, Tùng là niềm hy vọng tranh chấp huy chương, thậm chí là HCV cho đội tuyển thể dục Việt Nam…

VĐV Lê Thanh Tùng không thể tranh chấp huy chương vì vào sai đà
VĐV Lê Thanh Tùng không thể tranh chấp huy chương vì vào sai đà

Mấy ngày qua, theo HLV Trương Minh Sang, cậu học trò Lê Thanh Tùng thường vào đà sai ở nội dung nhảy chống, ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện chuỗi động tác tiếp theo để đạt độ khó cần thiết. Tuy nhiên, với việc Thanh Tùng vẫn thi đấu khá ổn định ở các nội dung đồng đội cho phép anh và Ban huấn luyện đội tuyển TDDC tin vào một kết quả khả quan và tạo nên câu chuyện lịch sử cho TDDC Việt Nam ở đấu trường Asiad 2018.

Tiếc thay, dù đã có lần nhảy đầu tiên tương đối ổn và đạt 14.000 điểm, nhưng do vào đà sai nên Thanh Tùng thực hiện không tốt các động tác kỹ thuật khó ở lần nhảy thứ hai và bị trừ đến 2 điểm vì các trọng tài cho rằng VĐV của Việt Nam không đạt đúng độ xoay trên không theo quy định. Thanh Tùng chỉ được chấm 12.375 điểm (sau khi đã trừ 2 điểm).

HLV Trương Minh Sang nuối tiếc về kết quả của VĐV Lê Thanh Tùng ở nội dung nhảy chống
Khi được các đồng nghiệp trên khán đài gửi cho clip quay lại động tác của Thanh Tùng, HLV Trương Minh Sang phát hiện ra rằng động tác của học trò vẫn ổn nên lập tức lao đi để khiếu nại với hy vọng thay đổi được kết quả chung cuộc, nhưng do xử lý quá trễ sự cố này (quy định chỉ trong vòng 5 phút phải lên tiếng khiếu nại), kết quả của Thanh Tùng vẫn bị giữ nguyên và VĐV của Việt Nam chấp nhận tay trắng rời nội dung sở trường nhảy chống từng giúp anh giành ngôi vô địch World Cup và vô địch châu Á trước khi đến với Asiad 2018.

Sau tất cả, HLV Trương Tuấn Hiền tiếc nuối bày tỏ: “Chúng tôi rất tiếc vì đây là nội dung mà VĐV Lê Thanh Tùng được kỳ vọng sẽ tranh chấp huy chương với các VĐV nước ngoài. Song, sai sót đã tước đi cơ hội tốt của Thanh Tùng”.

HLV Trương Minh Sang giải thích về thất bại của cậu học trò Lê Thanh Tùng
Trong khi đó, HLV Trương Minh Sang thừa nhận việc vào đà sai của cậu học trò Lê Thanh Tùng có một phần lỗi của HLV. Những ngày qua, thầy trò họ đã cố gắng điều chỉnh cho khớp với đường chạy ở khu vực nhảy chống, trong thâm tâm luôn cố gắng hạn chế đến mức tối đa sai lầm. Nhưng rốt cuộc, chuyện đã diễn tiến và kết thúc không theo ý muốn.

Lê Thanh Tùng chỉ xếp ở vị trí thứ 6 chung cuộc với 13.187 điểm. Giành HCV ở nội dung này là VĐV Shek Wai Hung (Hồng Công) với 14.612 điểm, các VĐV Kim Hansol (Hàn Quốc, 14.550 điểm) và Agus Prayoko(Indonesia, 14.125 điểm) nhận HCB và HCĐ.

Tin cùng chuyên mục