Tay vợt trẻ Minh Đức xuất sắc giành chức vô địch giải quần vợt trẻ U18 ITF

Bất ngờ xảy ra ở giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 tổ chức tại Tây Ninh, tay vợt trẻ Việt Nam Vũ Hà Minh Đức xuất sắc vượt qua nhiều tay vợt hạt giống thế giới đăng quang ngôi vô địch.

Tay vợt Minh Đức.
Tay vợt Minh Đức.

Trước khi bước vào giải quần vợt trẻ U18 ITF nhóm 5, tay vợt đang đứng hạng 1.170 thế giới Vũ Hà Minh Đức không được đánh giá cao vì sân chơi này quy tụ nhiều tay vợt trẻ hay của tốp 400 thế giới. Thế nhưng càng thi đấu, tay vợt 16 tuổi gốc Hà Nội càng chững chạc và tiến bộ không ngừng. Bên cạnh đó, nhờ được thi đấu trên sân nhà quen thuộc với không gian và được khán giả ủng hộ cuồng nhiệt, Minh Đức thi đấu khá thăng hoa. Anh đánh khác hẳn so với 1 tuần trước đây khi dự giải F4 tại TPHCM. Đó cũng là một trong những nguyên nhân tạo nên chiến thắng cho tay vợt trẻ này. 

Trong trận chung kết kết thúc vào trưa nay, Minh Đức gặp đối thủ có đẳng cấp cao hơn rất nhiều Reece Falck. Không những thế, tay vợt được xếp làm hạt giống số 2 hạng 337 trẻ thế giới đang có tâm lý tốt do vừa mới vô địch giải F4 tại TPHCM tuần trước. Trước khi bước vào trận đấu này, giới chuyên môn không ai dám nhận định chiến thắng sẽ thuộc về Minh Đức.

Thế rồi chuyện kỳ tích đã xảy ra khi Minh Đức chơi trên 100 phần sức lực cộng với một chút may mắn. Anh chiến đấu ngang ngửa với tay vợt có thứ hạng thế giới cao hơn mình rất nhiều trước khi đối thủ bỏ cuộc vì lý do sức khoẻ.

Trong ván đầu tiên, cả hai so kè nhau điểm số 4/4 thì Minh Đức để mất break tạo cơ hội cho Reece Falck giành chiến thắng ván đầu với điểm số 6/4. Ngay ở đầu hiệp 2, tay vợt trẻ Việt Nam tiếp tục mất break khiến anh lâm vào thế khó. Thế nhưng nhờ những nỗ lực tuyệt vời, di chuyển nhanh nhẹn cứu được những pha bóng hai bên, Minh Đức xuất sắc có được 2 break, nhờ đó lội ngược dòng thắng lại 6/3 cân bằng tỷ số 1-1.

Ngay sau khi thua games đầu tiên của ván quyết định, tay vợt Reece Falck s xin trọng tài dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ. Anh cho biết vùng bụng bị đau, không thể cố gắng thi đấu được nữa. Chính vì thế, Vũ Hà Minh Đức chính thức trở thành tay vợt trẻ thứ 4 của Việt Nam sau Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương giành chức vô địch giải quần vợt U18 ITF. Minh Đức sẽ nhận được 30 điểm trong bảng xếp hạng trẻ thế giới và nhiều khả năng anh sẽ tiến vào tốp 800 trẻ thế giới trong kỳ xếp hạng tới.

Tin cùng chuyên mục