Tay vợt 15 tuổi lên ngôi giải U18 sau màn chạy đua thể lực

Sau gần 1 tuần tranh tài, giải đã kết thúc với trận chung kết nội dung đơn nam U18 đầy kịch tính giữa hai tay vợt Toàn Phụng (Hải Đăng Tây Ninh) và Khánh Duy (Bình Dương) mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Tay vợt trẻ 15 tuổi Toàn Phụng xuất sắc vô địch U18.
Tay vợt trẻ 15 tuổi Toàn Phụng xuất sắc vô địch U18.

Trước khi bước vào trận chung kết, tay vợt Việt kiều Timothy Toàn Phụng mới 15 tuổi đánh bại Huỳnh Minh Thịnh (Bình Dương) khiến mọi người khó tin. Bởi Huỳnh Minh Thịnh nhiều năm chinh chiến giải chuyên nghiệp trong nước và được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Do đó trận chung kết này gặp tiếp một tay vợt Bình Dương, mọi người có cơ hội kiểm chứng một lần nữa thực lực của Timothy Toàn Phụng.

Tay vợt 15 tuổi lên ngôi giải U18 sau màn chạy đua thể lực ảnh 1 Lần đầu tiên tham dự đứng thứ hai toàn đoàn là một thành công cho Hải Đăng Tây Ninh.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho tay vợt Hải Đăng Tây Ninh khi Timothy Toàn Phụng thắng dễ ván đầu với điểm số 6/3 bằng những cú đánh trái tay một tay đẹp mắt và những pha lên lưới rất hiểm hóc. Thế nhưng ở giữa cuối ván 2, cục diện đã đảo chiều do tay vợt Việt Kiều chẳng may bị đau bao tử thi đấu vật vờ trên sân. Tận dụng cơ hội này, Khánh Duy không những thắng ván 2 với điểm số 7/6 cân bằng tỷ số 1-1 mà còn vượt lên dẫn 4/1 trong ván đấu quyết định.

Bất chấp cơn đau hành hạ phải nhờ bác sĩ chăm sóc và nhiều khi buộc chạy ra ngoài sân nôn mữa, Toàn Phụng vẫn không bỏ cuộc. Bởi anh biết rằng bỏ cuộc chắc chắn sẽ thua, trong khi kiên trì thì vẫn còn cơ hội. Thế rồi, vận may mỉm cười cho những nỗ lực tuyệt vời của Toàn Phụng khi đến lượt đối thủ Khánh Duy gặp vấn đề về thể lực. Tay vợt Bình Dương bị vọp bẻ ở chân và tay khiến những bước di chuyển không còn linh hoạt.

Tay vợt 15 tuổi lên ngôi giải U18 sau màn chạy đua thể lực ảnh 2 Khánh Duy đã nằm gục trên sân được bác sĩ chăm sóc sau trận đấu.  

Trong một thế trận cả hai đều có vấn đề về sức khoẻ, Toàn Phụng tỏ ra kiên trì và bản lĩnh hơn đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tay vợt Việt Kiều thắng cả 5 game từ chỗ đang thua 1/4 để thắng lại 6/4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 đoạt chức vô địch trong sự sung sướng của khán giả nhà trên sân. Một trận đấu mà cả 2 tay vợt đều chiến thắng bản thân trong màn tra tấn thể lực kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. Để rồi vừa kết thúc trận đấu, Khánh Duy bị vọt bẻ toàn thân phải nằm gục trên sân hơn 15 phút để bác sĩ chăm sóc mới trở lại bình thường.

Tay vợt 15 tuổi lên ngôi giải U18 sau màn chạy đua thể lực ảnh 3 Các tay vợt Hưng Thịnh TPHCM thi đấu khá thành công với 10 chiếc HCV.  

Giải kết thúc thành công tốt đẹp với sự thắng lớn của đoàn Hưng Thịnh TPHCM. Các tay vợt nhí thành phố mang tên Bác mang về 10 trong số 14 huy chương vàng của giải, đứng đầu toàn đoàn. Lần đầu tiên tham dự, Hải Đăng Tây Ninh giành 2 HCV lên đứng thứ hai toàn đoàn là một thành công ngoài mong đợi. Một phần thưởng xứng đáng cho sự đầu tư mạnh của Hải Đăng Tây Ninh trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Becamex Bình Dương thống trị làng quần vợt trẻ trong nhiều năm qua mà không có huy chương vàng nào là một bất ngờ lớn. Không biết điều gì đang xảy ra cho trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam – nơi sản sinh ra nhiều tay vợt tài năng như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương.

Tin cùng chuyên mục