Tay đua Nguyễn Thành Tâm: “Quyết tung cú nước rút của cuộc đời”

Từng đoạt rất nhiều các danh hiệu và cán đích biết bao nhiêu chặng đua, nhưng vào sáng nay, anh Ba của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thành Tâm quyết định cán đích cuộc đua quan trọng của đường đời. Anh chính thức vượt qua vạch sợi chỉ tơ hồng của ông Tơ bà Nguyệt để nhận phần thưởng là cô dâu Thuỳ Dương về chung một nhà.    

Hai vợ chồng Nguyễn Thành Tâm chụp ảnh cưới.
Hai vợ chồng Nguyễn Thành Tâm chụp ảnh cưới.

Hôn lễ đã được cử hành tại Nhà Bàng vùng quê Bảy núi An Giang vào sáng nay với khách mời có nhiều tay đua nổi tiếng của làng xe đạp Việt Nam như: Mai Nguyễn Hưng, Lê Nguyệt Minh, Phan Hoài Thái, Trịnh Đức Tâm… cũng như nhiều fan hâm mộ Nguyễn Thành Tâm lặn lội hơn 1.000 km đến chia vui cùng thần tượng của mình.

Cô dâu không ai xa lạ cũng là người hàng xóm của Nguyễn Thành Tâm nhưng có liên quan đến một nhân vật khá nổi tiếng của làng xe đạp nữ Việt Nam. Thuỳ Dương chính là em họ của tay đua Nguyễn Thị Thật. Chính vì thế từ nay trở đi, Nguyễn Thành Tâm trở thành bà con với Nguyễn Thị Thật và phải gọi Thật bằng chị.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm: “Quyết tung cú nước rút của cuộc đời” ảnh 1 Nguyễn Thành Tâm từng về nhất rất nhiều chặng đua. 

Theo Nguyễn Thành Tâm, gia đình luôn là điểm tựa cho anh từ trước đến nay. Chính gia đình là sức mạnh giúp anh vượt qua những khó khăn và thử thách. Nhưng một người đàn ông trưởng thành, thì cần phải lập gia đình để ổn định sự  nghiệp. Thành Tâm muốn có một gia đình riêng cho mình và quyết định đây là thời điểm thích hợp để tiến tới hôn nhân. “Với xe đạp, tôi có ít tiền đủ để nuôi sống bản thân và lo cho gia đình. Tâm may mắn có được một tổ ấm ổn định và luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của Tâm, 10 năm qua, không lúc nào mà gia đình không lo lắng cho mình khi thi đấu và tập huấn xa nhà. Những gì mà bản thân Tâm đạt được chính là nguồn động lực to lớn để Tâm phấn đấu nhằm có được thành quả tốt hơn cho đến ngày hôm nay. Chính gia đình là hậu phương vững chắc để Tâm vững bước từng ngày chinh phục những con đường, những khó khăn mệt nhọc đặc thù của môn xe đạp. Những thành tích tốt đạt được, Tâm đều muốn dành tặng hết cho gia đình của mình”, tay đua gốc An Giang chia sẻ.

Tuổi 27 thành tích mà Tâm đạt được là điều mà bất kỳ vận động viên xe đạp cung phải mơ ước, Thành Tâm đang đi trên con đường để khẳng định vị thế và trở thành tay đua số một của làng xe nước nhà trong tương lai. Nhưng, với Thành Tâm vẫn còn nhiều đỉnh cao nữa mà chàng trai 9x phải không ngừng nỗ lực để đạt được.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm: “Quyết tung cú nước rút của cuộc đời” ảnh 2 Nguyễn Thành Tâm vẫn tiếp tục gắn bó với xe đạp sau khi kết hôn. 

Dù đạt nhiều danh hiệu cao quý khi tuổi đời còn rất trẻ, Anh Ba (cái tên mà trong giới xe đạp dùng để gọi Tâm)  lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư và không phải mẫu người có lối sống hậu trường phức tạp. Cũng chính vì sự hiền lành và khá ít nói ấy, Thành Tâm  kín như bưng  trong chuyện hôn lễ của mình với cô dâu Thùy Dương.

Nhưng trước mắt Thành Tâm, cuộc sống sau hôn nhân là cả một chặng đường dài. Ở đó, các đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời – An Giang  đang chờ đón anh cùng chinh phục những cung đường ở các giải xe đạp quan trọng trong năm 2019 với mục tiêu đã được đề ra. Đích đến vẫn  đang vẫy gọi Thành Tâm tỏa sáng với những guồng chân mạnh mẽ làm nức lòng người hâm mộ.

Thành Tâm cho biết sẽ còn tiếp tục thi đấu thêm vài năm nữa và sẽ dự định chuyển hướng sang nghiệp huấn luyện viên để có được cuộc sống ổn định hơn trong tương lai. Tâm sẽ mơ giấc mơ đó từ bây giờ, khi mọi trận đấu có vợ sẽ luôn dỏi theo ,cổ vũ cho anh thêm nguồn sức mạnh. Nhưng giản dị hơn, sau mỗi chuyến thi đấu xa nhà, sau mỗi vòng đua mệt mỏi khắc nghiệt, đón Thành Tâm về với đời thường, trở về mái nhà tràn đầy hơi ấm hạnh phúc sẽ là người vợ biết yêu thương, chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ cho mình.

Chúc mừng cho Thành Tâm. Dám hy vọng, đó sẽ là bước ngoặt, cho bắt đầu chặng đường mới đầy hứa hẹn, cả với gia đình và sự nghiệp trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục