Tay đua mô tô nổi tiếng Nicky Hayden qua đời

Tay đua mô tô nổi tiếng người Mỹ Nicky Hayden, từng giành ngôi vô địch thế giới Moto GP năm 2006, đã qua đời 5 ngày sau vụ tai nạn xe đạp.
Tay đua 35 tuổi quê ở Kentucky đã bị một chiếc ô tô đụng trúng khi đang đạp xe thư giãn trên bờ biển ở Cesena (Italia).
Vụ tai nạn khiến anh bị thương nặng ở ngực và đầu và được đưa vào Bệnh viện Maurizio Bufalini trong tình trạng nguy kịch. Anh bị hôn mê sâu và sau 5 ngày không hồi tỉnh, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 23-5 (theo giờ Việt Nam).
Thông báo từ Bệnh viện Maurizio Bufalini cho biết: "Đội ngũ y khoa của bệnh viện đã xác định cái chết của bệnh nhân Nicholas Patrick Hayden, người đã được tích cực điều trị từ hôm thứ tư tuần trước, 17-5, tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện sau một vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến tình trạng hôn mê và bại liệt trong cùng ngày".
Tay đua mô tô nổi tiếng Nicky Hayden qua đời ảnh 1 Nicky  Hayden trên đường đua
Tài xế lái chiếc ô tô gây tai nạn cho Hayden đã bị cảnh sát Cesena tạm giữ điều tra. Ông này đã được đo nồng độ cồn trong hơi thở để kiểm tra xem có lái xe trong tình trạng say rượu bia hay không. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế này không vượt quá giới hạn. Cảnh sát Cesena vẫn đang điều tra và dự kiến sẽ đưa ra kết luận về vụ tai nạn này vào thứ bảy tới.
Hayden gia nhập làng đua MotoGP, giải đua mô tô hàng đầu thế giới từ năm 2003. Anh từng đánh bại bạn thân của mình, tay đua người Ý Valentino Rossi, người từng đoạt 5 chức vô địch thế giới liên tiếp trước đó, để đăng quang.
Hayden chuyển sang thi đấu ở làng đua World Superbikes từ năm 2016. Anh đang đua cho đội đua Red Bull Honda ở mùa giải năm nay và tạm xếp thứ 13 trên bảng điểm xếp hạng.
Tay đua mô tô nổi tiếng Nicky Hayden qua đời ảnh 2 Nicky Hayden sung sướng sau ngôi vô địch MotoGP 2006
Đội đua Red Bull Honda đã có thông báo về tin buồn của Hayden: "Không chỉ là một nhà vô địch đích thực trên đường đua, Nicky thực chất còn là một người được ưa thích nhất trong môn đua này vì bản chất tự nhiên, thái độ thoải mái và nụ cười to lớn mà anh luôn mang đến mọi nơi. "Cậu bé Kentucky" sẽ được nhớ một cách da diết bởi những người đã may mắn hoặc có đặc ân được gặp gỡ anh ấy, được chứng kiến anh ấy đua một vòng đua".

Tin cùng chuyên mục