Tay đua Lê Nguyệt Minh: Chuyện tình “Ghét của nào trời trao của đó”

Sau 10 năm yêu nhau từ thưở học trò, một trong những tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam Lê Nguyệt Minh chính thức đưa người bạn gái Mai Thị Như về chung một mái nhà. Hôn lễ được cử hành vào sáng nay tại Hóc Môn.

 

Tay đua Lê Nguyệt Minh: Chuyện tình “Ghét của nào trời trao của đó”

“MƯA DẦM THẤM ĐẤT” KHUẤT PHỤC NÀNG

Mối tơ duyên của trai tài gái sắc này đến từ việc sinh hoạt đội đoàn tại Trường Nguyễn Hồng Đào (Hóc Môn), khi ấy chú rể học lớp 9 và cô dâu học lớp 8. Với tính tình hoạt bát và năng động,  dù  kém hơn Minh 1 tuổi nhưng bạn gái đã làm chỉ huy trưởng , còn với Nguyệt Minh, theo chia sẽ của cô bạn gái thì Minh bị cô giáo chủ nhiệm bắt buộc phải tham gia sinh hoạt đội. Nhưng, dường như đó cũng chính là định mệnh để Nguyệt Minh và Mai Thi Như có thể se duyên.

Như kể lại: “Ngày xưa em ghét Minh lắm, trong trường cứ đi quậy quây tùm lum. Cái làm em ghét đầu tiên là anh ấy  lấy xác con chim chết theo chọc ghẹo cái kiểu nhây nhây. Thế là em ghét ra mặt, chọc em là em bỏ đi, không màn để ý”.

Thấy cô nàng xinh xắn, dễ thương, Nguyệt Minh tán tỉnh làm quen nhưng lại làm nàng ghét. Nguyệt Minh cho biết: “Lúc đầu ghét em lắm, nhưng em biết. Càng ghét em càng chọc, chọc để gây sự chú ý”. Tuy nghịch phá, mạnh miệng tuyên bố, nhưng anh chàng chú rể cũng nhút nhát trong việc ngỏ lời yêu thương. Cái thời đó, làm gì có điều kiện mà lên mạng xã hội hay điện thoại liên lạc dễ như bây giờ, thế là mọi thông tin liên lạc lại một lần nữa Nguyệt Minh cũng phải nhờ đến những “bồ câu đưa thư” từ chính những đứa bạn thân.

“Nhớ có những lần mới quen Minh toàn nhờ bạn giúp, từ đưa thư đến đưa quà cho em, có vài lần đầu em quăng xuống ngay cống làm mặt anh chàng buồn thiểu buồn thiu. Tuy nhiên, ổng không bỏ cuộc. Tới dịp Noel sau đó, ổng đưa thiệp chúc cho em, ừ  hử 1 tiếng quen nhau nha và thế là coi như quen nhau, nhưng cũng chỉ thư từ qua lại. Em cũng không ngờ lại nhanh đến vậy, vậy mà mới đấy cũng gần 10 năm”; Cô dâu Mai Thị Như bộc bạch.

Tay đua Lê Nguyệt Minh: Chuyện tình “Ghét của nào trời trao của đó” ảnh 2

Sau những tình yêu thời học sinh, đôi bạn trẻ chính thức trở thành người yêu của nhau. Tình yêu ngày một lớn dần khi cả 2 cũng đã đủ chững chạc để nhận ra rằng đã không còn là tình yêu của thời học sinh “sáng nắng, chiều mưa”. Dù là mối tình đơn giản, nhưng với cả 2 đã đủ hiểu cần gì cho nhau, vì Như cho rằng không cần gì phải đến ngày đặc biệt mới nhớ nhau, chỉ biết yêu là yêu, cảm thông cho nhau, không làm ai buồn và đặc biệt là phải chung thủy thì cũng đã là hạnh phúc viên mãn rồi.

TIẾP TỤC ỦNG HỘ MINH THEO ĐUỔI ĐAM MÊ

Cô bạn gái sinh năm 1993 của Lê Nguyệt Minh  kể lại khi biết Minh là VĐV đua xe đạp đã hiểu rằng đó là 1 nghề nguy hiểm và gian nan, lại thường xuyên xa nhà, dù những lần Minh lên bục cao nhận giải thưởng cũng thấy bình thường, vì đơn giản khi bạn trai của mình vui là bản thân đã cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, ấn tượng về nghề nghiệp lớn nhất đến bây giờ mà Mai Thi Như không thể nào quên chính là ngày mà Lê Nguyệt Minh gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường đua và phải chuyển viện cấp cứu. Lúc ấy, cố gái sinh viên năm 1, lần đầu tiên phải chạy xe máy đi  quảng đường xa đến bệnh viện.

“Em nghe tin là nhờ bạn dẫn đường lên bệnh viện 115 (TP HCM), lần đầu tiên chạy xe đi xa em vừa run vừa lo, nhưng không bằng cảm giác lo lắng cho Minh khi đang chuyển về  bệnh viện tình hình thế nào, tới bệnh viện em không dám khóc vì sợ Minh thấy lại sợ em buồn. Lúc đó, gia đình Minh bận buôn bán, em cũng chạy đi chạy về với Minh trong bệnh viện.

Đó là đam mê của Minh, em yêu chồng và yêu luôn cái nghề của chồng mình và hoàn toàn ủng hộ Minh vì với xe đạp Minh cố gắng tiếp tục với công việc, lo cho cuộc sống và đặc biệt là tương lại 2 đứa em, vì với em Minh là người biết nghĩ đến gia đình, sống rõ ràng trong công việc, dù sống rất lạc quan nhưng Minh lại là người sống nội tâm kiềm chế cảm xúc”.

Nếu như trước đây, mỗi khi Nguyệt Minh thi đấu xa nhà, thì sau mỗi chặng đua, bạn gái của Minh phải ngồi chờ điện thoại báo tin về đích an toàn. Thì những năm gần đây, mỗi chặng đua Như lên mạng xã hội để xem trực tiếp xuyên suốt các chặng đua để dõi theo Minh như thế nào.

“Ngày xưa Minh đua em ở nhà lo lắm, cả buổi sáng  không học hành  hay làm gì được vì cứ thấp thỏm, mà Minh sở trường là nước rút, mà sơ sẩy rút ở đích là gặp tai nạn như chơi, mãi đến nào nghe điện thoại Minh gọi mới an tâm. Giờ, em thấy trang FB Trực tiếp xe đạp Việt Nam có live stream, em xem thì đỡ thấp thỏm hơn. Tuy nhiên lo lắng vẫn phải lo lắng, cứ thấy có tai nạn, là ráng dí mắt vào xem trong nhóm đó có Minh không...”

Từng rất ghét nhau, rồi tình yêu đến như duyên phận, hóa thành yêu, rồi cùng nhau vượt qua cơn bĩ cực, một đám cưới thật đẹp sắp tới của cả 2 khi nên chuyện trầu cau chính là đoạn kết đẹp cho chuyện tình “ghét của nào trời trao của ấy”… Nhân dịp này, Báo SGGP Thể thao Online xin chúc cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc. 

* Ảnh do nhân vật cung cấp

Tin cùng chuyên mục