Đua xe mô tô

Tay đua Hegarty tử nạn trên đường đua Macau Grand Prix

Tay đua xe mô tô 31 tuổi người Anh Daniel Hegarty đã tử nạn sau khi tông xe vào hàng rào ở đường đua Macau  Grand Prix. Vụ tai nạn đã khiến chàng trai 31 tuổi ở Nottingham rơi nón bảo hiểm và chịu nhiều chấn thương nặng trên đầu, anh đã qua đời trên đường đi bệnh viện cấp cứu…
Daniel Hegarty trên đường đua tại Macau
Daniel Hegarty trên đường đua tại Macau
Tay đua đang thi đấu cho đội đua Topgun Racing Honda đã bị mất lái ở vòng đua thứ 6 và đâm mạnh vào hàng rào ngăn cách giữa đường đua và khán đài. Ngay sau khi Hegaty vưa gặp phải tai nạn, BTC đã cho dừng ngay chặng đua để tiến hành sơ cứu và đưa tay đua này đi cấp cứu. Nhưng rất tiếc, anh đã không qua khỏi vì chấn thương quá nặng. 
Ngay sau đó, BTC đã cho thông báo trên Twitter: “Ủy ban điều hành Macau Grand Prix thể hiện sự đồng cảm sâu rộng nhất với gia đình và bạn bè của Daniel. Gia đình và đội đua của anh đã được liên hệ ngay lập tức sau tai nạn và chúng tôi sẽ đảm bảo mọi hỗ trợ cần thiết cho họ”.
Trước vụ tai nạn, Hegarty (quê ở Nottingham nhưng cư trú thường xuyển ở đảo Man) từng viết rất lạc quan trên Twitter: “Nhảy từ vị trí thứ 19 lên vị trí thứ 15 với những màn trình diễn mang tính tranh đấu. Thật sự cám ơn đội đua Topgun Racing vì những nỗ lực hết mình của mọi người. Xe đua chưa bao giờ chạy dễ hơn bây giờ”.
BTC đã quyết định Glenn Irwin là người giành chiến thắng ở Macau Grand Prix 2017, khi kết quả chỉ được tính cho đến hết vòng đua thứ 5. Tất nhiên, sẽ chẳng có champagne ăn mừng và Irwin cho biết: “Chẳng có gì để ăn mừng, đây là một kết cục rất buồn sau một tuần lễ thành công. Chiến thắng giờ đây chẳng còn thích hợp. Quả là một kết cục đầy bi kịch. Đó là đua xe mô tô, môn đấu thật là khó khăn”.
Hegarty là tay đua thứ 2 tử nạn trên đường đua Macau Grand Prix, kể từ vụ tai nạn của Luis Carreira khiến anh này qua đời ở đường đua vòng loại hồi năm 2012. 

Tin cùng chuyên mục