AIMAG 2017

Tay cơ billiard Nguyễn Quốc Nguyện đoạt HCV thứ 9 cho đoàn Việt Nam

Tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện đã chiến thắng tại nội dung ca-rom 3 băng của môn billiard ở Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 để đoạt chiếc HCV quý giá.

Quốc Nguyện chơi quá xuất sắc và giành thắng lợi. Ảnh: H.BÌNH
Quốc Nguyện chơi quá xuất sắc và giành thắng lợi. Ảnh: H.BÌNH

Quốc Nguyện thi đấu chung kết nội dung ca-rom 3 băng gặp đối thủ Cho Jae Ho (Hàn Quốc) trong tối muộn ngày 24-9. Tuyển thủ của chúng ta không hề lép vế trước tay cơ của Hàn Quốc mà đã chơi trên thế thượng phong qua đó đạt được 40 điểm để kết thúc ván đấu với chiến thắng tuyệt đối. Cho Jae Ho rất nỗ lực nhưng chỉ có được 19 điểm sau các đường cơ của mình.


Trước đó, để lọt tới chung kết nội dung, Quốc Nguyện đã phải vượt qua các tay cơ của Jordan (tại tứ kết) và Lebanon (tại bán kết).

Tại các nội dung đã tranh tài trước ở AIMAG 2017, đội billiard Việt Nam đã có những tấm HCĐ của tay cơ Trần Quyết Chiến và Trần Lê Anh Tuấn.

Chiếc HCV mà Quốc Nguyện giành được tại tối 24-9 là chiếc HCV thứ 9 mà đoàn Việt Nam đã tạm có tại AIMAG 2017.

Trong khi đó ở nội dung bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên đã không thành công như mong đợi. Ở cuộc đấu chung kết 200m tự do nữ được thi đấu buổi tối 24-9, Ánh Viên luôn ở nhóm dẫn đầu ngay từ khi xuất phát. Tuy nhiên, đối thủ Sun Meichen (Trung Quốc) lại là người quá mạnh nên kình ngư nữ của chúng ta không thể vượt qua. Kết thúc thi đấu, Ánh Viên chỉ đạt 1’56”06 và nhận HCB trong khi Sun Meichen (Trung Quốc) giành HCV với thông số 1’55”57 đồng thời thiết lập kỷ lục mới của Đại hội. 

Tại chung kết nội dung 100m ngửa nữ, Ánh Viên đã thi đấu không tốt. Cô đạt kết quả 59”42 tại vạch đích và đứng hạng 4. Vô địch nội dung và giành HCV là VĐV Au Hoi Shun Stephanie (Hồng Công-Trung Quốc) với thành tích 58”94. 

Tin cùng chuyên mục