Tây Ban Nha thưởng mỗi tuyển thủ 825.000 Euro nếu thắng World Cup

Thủ quân La Roja Sergio Ramos và Chủ tịch RFEF Luis Rubiales tin rằng tuyển Tây Ban Nha có thể đăng quang ở Nga, nên đồng ý  là mỗi tuyển thủ sẽ được nhận 825.000 euro nếu họ giương cao chiếc cúp tại Moscow vào tháng 7 tới.
Sergio Ramos liệu có thể giương cao Cúp thế giới lần nữa?
Sergio Ramos liệu có thể giương cao Cúp thế giới lần nữa?
Một thỏa thuận tài chính đã được ký kết để khích lệ đoàn quân La Roja trước khi lên đường chinh phục Cúp vàng thế giới. Với đề xuất của tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây ban Nha (RFEF) Luis Rubiales, cùng sự tán đồng của thủ quân Ramos, mức thưởng đã được thông qua.
825.000 Euro là một cột mốc cao vọt hẳn so 8 năm trước khi mỗi tuyển thủ chỉ nhận được 600.000 Euro sau chiến thắng ở Nam Phi năm 2010. Khi kéo quân đến Brazil 2014, Liên đoàn cũng định ra mức thưởng đến 720.000 Euro nếu thắng giải, nhưng rốt cuộc đội đã bị loại từ vòng bảng.
Nếu La Roja không vào đến vòng tứ kết thì sẽ không có tiền thưởng vượt quá mức phí tương ứng cho mỗi cầu thủ.
Ngoài ra còn có truyền thống mỗi tuyển thủ sẽ nhận được một món quà nếu vào đến trận chung kết World Cup. Hồi năm 2010, các tuyển thủ Tây Ban Nha được nhận đồng hồ kỷ niệm của Iberdrola Electric Utilities. Chủ tịch RFEF Rubiales vẫn chưa nói rõ kỳ này món quà sẽ là gì, mặc dù ông nhấn mạnh rằng mỗi nhân viên của liên đoàn sẽ nhận được phần thưởng nếu đội bóng thành công ở Nga.
Các đội tuyển khác hứa thưởng ra sao?
Đương kim vô địch thế giới Đức sẽ sang Nga với hy vọng bảo vệ được vương miện của họ, mặc dù các cầu thủ có thể mong đợi một phần thưởng tài chính thấp đáng kể từ Liên đoàn bóng đá Đức. Được biết, mỗi tuyển thủ chỉ được nhận 350.000 Euro nếu thắng giải lần nữa. Trong lúc Brazil hứa thưởng cho Neymar và các đồng đội của anh mỗi người 800.000 Euro nếu kết thúc chuỗi 16 năm khô hạn vinh quang World Cup.
Ai cũng có phần
Thật ra, mức thưởng 800.000 euro không quá lớn so với số tiền 33 triệu Euro mà Liên đoàn nhận được từ FIFA cho danh hiệu vô địch. Bởi cả đội khoảng 30 người chỉ mất non 24 triệu Euro.
Theo thông báo của FIFA, đội á quân World Cup 2018 nhận 25 triệu Euro, hạng 3 nhân 21 triệu, còn hạng 4 là 19 triệu euro. Các đội dừng chân ở tứ kết sẽ nhận 15 triệu, còn đội bị loại ngay vòng knock-out cũng kiếm được 11 triệu Euro. Những đội bóng nhỏ không qua nổi vóng bảng cũng sẽ được chia 8 triệu Euro. 
FiFA cũng công bố sẽ dành ra 177 triệu euro chia cho các CLB có cầu thủ dự giải, trong lúc cũng dành ra 113 triệu Euro đền bù cho các CLB có cầu thủ bị chấn thương.
Để giúp các Liên đoàn ở châu Phi tránh gặp rắc rối về tiền thưởng với các cầu thủ, FIFA thậm chí đã ứng trước 1,3 triệu Euro cho các Liên đoàn để chuẩn bị dự giải. Năm 2014 các cầu thủ Ghana từng đình công đòi ứng tiền thưởng trước giải buộc chính phủ nước này phải nhập cuộc và gửi tiền sang Brazil, trong lúc Togo cũng từng gây scandal tương tự năm 2006 ở Đức.

Tin cùng chuyên mục