Tây Ban Nha có thể xếp đội hình 2 trước Israel

HLV Julen Lopetegui quả quyết trong cuộc họp báo là ông sẽ đưa ra nhiều thay đổi trong trận vòng loại World Cup 2018 trước Israel. Nhà cầm quân trẻ tuổi không tiết lộ chi tiết nhưng sẽ thay đổi lực lượng rất nhiều cho trận cầu thủ tục này.
David Silva (phải, Tây Ban Nha) sẽ không đá với Israel vì án treo giò. Ảnh: Getty Images.
David Silva (phải, Tây Ban Nha) sẽ không đá với Israel vì án treo giò. Ảnh: Getty Images.

Trên lý thuyết, Tây Ban Nha với cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng Italia sẽ chơi trận cầu thủ tục với Israel để hoàn tất chiến dịch World Cup ở ngôi đầu bảng, song giới chuyên môn tin rằng thầy trò HLV Julen Lopetegui vẫn phải thắng Israel để đảm bảo vị trí hạt giống trong lễ bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết World Cup vào tháng 12 tới. Tuy nhiên Lopetegui hôm qua nêu rõ là La Roja của ông không cần thêm bất cứ động lực nào và đó là lý do ông sẽ “làm tươi mới” đội tuyển.

Tây Ban Nha du hành sang Israel chỉ với 22 cầu thủ khi Gerard Pique và David Silva đều thụ án treo giò. Cả 2 đều được trả về CLB sớm. Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng gửi bản khám nghiệm y khoa cho CLB Bayern Munich để thông báo ca chấn thương cùa Thiago Alcantara. Tiền vệ gốc Brazil này bị sưng mắt cá và sẽ vắng mặt trận Israel. Nhưng không chỉ họ, Lopetegui dự kiến sẽ thay đổi nhiều vị trí khác. Ông nói: “Tôi có thể giữ Busquets lại đội hình chính, bởi cậu ấy là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất và mang lại độ tin cậy cao nhất. Cậu ta truyền niềm say mê nghề nghiệp của mình, tôn trọng nó và cũng đóng vai một thiên thần”.

Nếu không thắng nổi Israel, La Roja có thể bị “mất điểm” trong hệ thống xếp hạng của FIFA. Song Lopetegui nói: “Về việc xếp hạng của FIFA, chúng tôi không cần thêm bất kỳ động lực nào cho một trận đấu quốc tế. Đó là ưu tiên hàng đầu của cầu thủ nên bất kể ai ra sân thì cũng phải gắng hết sức mình, cho dù diện mạo trận đấu có thể sẽ khác”.

Tây Ban Nha có thể xếp đội hình 2 trước Israel ảnh 1 HLV Julen Lopetegui (giữa) nhiều khả năng sẽ xếp tiền vệ Arsenal Nacho Monreal (phải) đá chính. Ảnh: EPA.
Lopetegui từ chối tiết lộ sẽ đưa ai vào sân: “Tôi sẽ không nói đội hình chính của mình, nhưng sẽ có những thay đổi và chúng tôi sẽ làm mới đội ngũ. Bất cứ ai hiện diện trong đội cũng có thể ra sân. Chúng tôi ưu tiên tạo ra một nhóm cầu thủ có thể hoán đổi vị trí cho nhau”.

"Ai sẽ đá tiền đạo? Chuyện đó sẽ luôn phụ thuộc vào tình hình, vào thời điểm. Cách vận hành hệ thống quan trọng hơn, mọi thứ khác đều là thứ yếu. Tóm tắt triều đại thành công của tôi cho đến nay? Bạn không thể tưởng tượng được mọi thứ. Bạn phải tập trung vào những gì trước mắt. Chúng tôi hài lòng với thành quả đạt được, nhưng trên tất cả là màn trình diễn của cầu thủ, những người chơi rất xuất sắc. Họ là những nhân vật chính thực sự. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố bảo vệ và đòi hỏi".

Tin cùng chuyên mục