Tập huấn trọng tài giữa mùa bóng

Như thông lệ vào quảng nghỉ giữa 2 lượt, các giám sát và trọng tài sẽ lại họp mặt để cùng tham gia khóa tập huấn nhằm rút kinh nghiệm giai đoạn 1 để làm tốt hơn cho chặng đường còn lại.
Kiểm tra thể lực các trọng tài. Ảnh: Hải Nam
Kiểm tra thể lực các trọng tài. Ảnh: Hải Nam
Lớp tập huấn năm nay vẫn tiến hành tại Đà Nẵng từ ngày 29-5 đến 14-6 và được chia làm 2 đợt. Đợt 1 gồm 27 trọng tài, 26 trợ lý trọng tài hạng Nhất cùng 22 giám sát trận đấu, 6 trọng tài tham dự tập huấn từ 29-5 đến 1-6. Đợt 2 gồm 22 trọng tài, 28 trợ lý trọng tài VĐQG cùng các Giám sát trọng tài tham dự lớp tập huấn từ ngày 11 đến 14-6.

Vốn gây nhiều “phiền toái” cho các CLB ở giai đoạn 1, lớp tập huấn lần này được kỳ vọng sẽ cải thiện ít nhiều về chất lượng từ các trọng tài vốn ngày càng “mất số” trong mắt của dư luận. Bên cạnh việc rà lại năng lực qua các buổi kiểm tra thể lực như hồi đầu mùa, chuyện “canh” lại tư tưởng của các trọng tài cũng là điều cần thiết. 

Có ý kiến cho rằng, thời gian chỉ có 4 ngày để tập huấn trọng tài cho giải VĐQG e rằng không đủ để các nhà quản lý rà soát lại công tác trọng tài khi có nhiều vấn đề tồn đọng ở 13 trận đấu của giai đoạn 1.

Tin cùng chuyên mục