Tập đoàn SCG là đối tác bền vững

Sự thành công của đội bóng SCG Muangthong United:

Trung thành với chiến lược ưu tiên sử dụng sản phẩm “cây nhà lá vườn” do Học viện SCG Muangthong United đào tạo từ nhiều năm nay, đội bóng đá SCG Muangthong United đã có thành tích tốt, nhưng vẫn chưa tương xứng với mong muốn của người hâm mộ và ban lãnh đạo.

Trong mùa giải 2016, với việc đặt niềm tin vào HLV Totchtawan Sripan, một cầu thủ thuộc “Dream Team Thailand” phiên bản năm 1994 và tăng cường 3 tuyển thủ quốc gia Thái Lan, trong đó có Chanathip Songkrasin, một cầu thủ thuộc “Dream Team Thailand” phiên bản năm 2014, đội SCG Muangthong United đã mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch giải đấu Thai Premier League (TPL) lần thứ 4 với đội hình “Dream Team 2016”.  

Kể từ khi đăng quang TPL mùa bóng 2012 đến nay, đội bóng SCG Muangthong United luôn xác định chiến lược phát triển bóng đá chuyên nghiệp theo tiêu chí bền vững và hướng đến tầm châu lục. Tại lễ ra mắt đội bóng SCG Muangthong United mùa bóng 2016, SGGP Thể Thao đã có cuộc trao đổi với ông Pramote Techasupatkul, cố vấn cao cấp của Tập đoàn SCG, về sự chuẩn bị của đội bóng được mệnh danh “Dream Team 2016” này.

Ông Pramote Techasupatkul (thứ 3 từ trái qua) tại lễ ra mắt đội bóng SCG Muangthong United mùa bóng 2016.

Xin chào ông Pramote Techasupatkul, là nhà tài trợ thương hiệu cho đội bóng, Tập đoàn SCG đặt mục tiêu gì cho SCG Muangthong United tại mùa bóng mới này?

- Ông Pramote Techasupatkul: Năm nay là mùa bóng mà Tập đoàn SCG chúng tôi đặt nhiều hy vọng nhất đối với đội bóng. đội hình được mệnh danh là “Dream Team”  này cũng là đội hình có sự chuẩn bị tốt nhất của đội bóng SCG Muangthong United trong vòng 5 năm trở lại đây. Đội hình này có nhiều cầu thủ có chất lượng cao ở tầm đội tuyển quốc gia gần như ở cả đội bóng.

Năm nay, khán giả đến cổ vũ cho đội SCG Muangthong United thi đấu cũng giống như cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ của đội có sự chuẩn bị cao cho mùa bóng này. Các ngoại binh cũng được chọn lựa kỹ. Những miếng ghép còn thiếu của đội từ những mùa bóng trước đã được bổ sung. Đội SCG Muangthong United cũng có HLV trưởng mới khiến lối chơi của đội hấp dẫn hơn, hiểu ý hơn và tạo nhiều hy vọng hơn. Đây là những sự thay đổi quan trọng của đội bóng SCG Muangthong United trong mùa bóng mới này.

Hợp đồng tài trợ cho đội bóng SCG Muangthong United đã đến năm cuối, thay mặt Tập đoàn SCG, ông có thể đánh giá hiệu quả của việc tài trợ này? Và dự tính trong tương lai của Tập đoàn SCG như thế nào đối với đội bóng?

- Năm nay là năm thứ 5 Tập đoàn SCG tài trợ cho đội bóng. SCG Muangthong United được xem là đội bóng có khả năng xây dựng sự chấp thuận tốt nhất về mặt marketing thể thao, đặc biệt trong lĩnh vực bóng đá. SCG vẫn tin tưởng vào chiến lược marketing thể thao của tập đoàn.

SCG Muangthong United ra mắt trang phục thi đấu mùa bóng mới.

Tập đoàn đã áp dụng chiến lược này cho các môn thể thao khác. Đối với cầu lông, môn thể thao mà tập đoàn đã hỗ trợ 30 – 40 năm qua. Khi nói đến cầu lông Thái Lan, mọi người đều nghĩ đến Tập đoàn SCG. Đối với golf, tập đoàn cũng đồng hành 2 – 3 năm qua, đặc biệt là hỗ trợ cho một số golfer nữ, để có thể tiếp cận được tốp đầu của thế giới.

Quay trở lại bóng đá, Tập đoàn SCG vẫn khẳng định sự tin tưởng đối với chiến lược marketing thể thao và đồng hành cùng bóng đá trong giai đoạn tới đây. Hợp đồng tài trợ với đội bóng SCG Muangthong United vẫn còn 1 năm và chúng tôi sẽ ngồi trao đổi với nhau vào thời điểm giữa năm nay về hợp đồng hợp tác tiếp theo.

Không chỉ tài trợ cho đội bóng, Tập đoàn SCG luôn xác định mình là đối tác chiến lược của đội bóng SCG Muangthong United nên chắc sẽ có sự hợp tác lâu dài. Nếu vẫn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá, Muangthong Unied sẽ là đội bóng mà Tập đoàn SCG nghĩ đến đầu tiên.  

Qua chuyến du đấu SCG Muangthong ASEAN Tour tại 2 nước Việt Nam và Campuchia vừa rồi, ông đánh giá như thế nào về chuyến du đấu này? Và kế hoạch của Tập đoàn SCG trong năm tới đây như thế nào?

- SCG Muangthong United ASEAN Tour là chuyến du đấu nhận được sự quan tâm cao độ ở cả 2 nước Việt Nam và Campuchia. Khán giả đến cổ vũ cho đội bóng kín sân. Điều này cho thấy mức độ ảnh hưởng của bóng đá quốc tế đến cuộc sống của người dân ở các nước. Tập đoàn SCG cảm thấy tự hào khi đã mang đội bóng SCG Muangthong United đến thi đấu giao hữu với các đội bóng có chất lượng cao ở Việt Nam và Campuchia.

Các cầu thủ của đội bóng cũng cảm thấy phấn khích khi tham dự chuyến du đấu có chất lượng cao này. Đội bóng SCG Muangthong United xác định mục tiêu vươn tầm châu lục và chúng tôi đã có thể tổ chức những trận đấu bên ngoài Thái Lan. Ngoài ra, hàng năm, việc đều đặn tham gia giải AFC Champion League cũng chứng tỏ tầm của đội bóng trong khu vực. Tuy nhiên, đội bóng vẫn luôn thay đổi để hoàn thiện bản thân, nỗ lực hết mình để phát triển và đạt được mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra.

SCG Muangthong United ASEAN Tour chắc chắn sẽ tiếp tục diễn ra vào năm tới đây, có thể mở rộng ra các nước khác trong khu vực ASEAN. Tập đoàn SCG cũng đặt mục tiêu quảng bá đội bóng ở các nước khu vực mà mình đang có mối quan hệ đầu tư kinh doanh như Việt Nam, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar, … Đây cũng là những quốc gia có sự quan tâm cuồng nhiệt đối với bóng đá.

Xin cảm ơn ông Pramote Techasupatkul. Chúc cho đội bóng SCG Muangthong United sẽ đạt được mục tiêu đề ra cho mùa bóng mới!

THIỆN NGA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách mời và các em tham gia chương trình

Truyền cảm hứng bóng đá đến giới trẻ Việt Nam

Tập đoàn SCG phối hợp CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) vừa tổ chức chương trình “Đá bóng & Chia sẻ cùng SCG” nhằm truyền cảm hứng và nâng cao kỹ năng bóng đá cho trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa bàn hoạt động của Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn - dự án chiến lược của SCG tại Việt Nam.