Tạo kỷ lục cùng Ronaldinho, Messi “hâm nóng” cuộc đua giày vàng

Với 3 pha lập công ghi được, Lionel Messi không chỉ giúp Barcelona ở khía cạnh tập thể, mà còn ở khía cạnh cá nhân. Theo đó, tiền đạo người Argentina đã tiếp tục “đốt nóng” cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, qua đó tăng thêm phần kịch tính từ giờ cho đến cuối mùa.

Messi cân bằng kỷ lục Ronaldinho và “hâm nóng” cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images
Messi cân bằng kỷ lục Ronaldinho và “hâm nóng” cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images

Với 3 bàn ghi được trong trận đấu với Leganes, Messi đã nâng số bàn thắng của mình lên 29, qua đó tiếp tục ngự trị ngôi đầu danh sách cuộc đua Vua phá lưới La Liga. Tuy nhiên, ngoài thành tích trên, số bàn thắng trên còn giúp Messi rất nhiều ở những hạng mục khác.

Cụ thể, trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, 3 bàn thắng trên chẳng khác gì “cú nước rút” giúp Messi bắt kịp người dẫn đầu là Mohamed Salah của Liverpool. Theo đó, Messi đã có 29 pha lập công, tương đương 58 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu cùng với Salah. Trong khi người xếp thứ ba là Robert Lewandowski (Bayern Munich) có 26 bàn tương đương 52 điểm, và đứng thứ tư là Ciro Immobile (Lazio) cùng số điểm tương tự Lewandowski.

Ngoài việc số bàn thắng ghi được trước Leganes giúp Messi cân bằng Salah trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. 1 trong 3 pha lập công đó còn giúp Messi cân bằng kỷ lục của người đồng đội cũ Ronaldinho trước đây. Cụ thể ở mùa 2006-2007, Ronaldinho đã tạo nên kỷ lục khi có đến 6 tình huống đá phạt thành bàn cả mùa. Trong khi với Messi hiện tại, ngôi sao người Argentina chỉ cần đến 31 vòng đấu là tái hiện lại thành tích này. Cần biết, Messi là cầu thủ thứ hai trong vòng 20 năm qua làm được điều này.

Từ giờ cho đến cuối mùa, La Liga còn đến 7 vòng đấu nữa mới kết thúc. Điều này đồng nghĩa Messi có thể vượt qua Ronaldinho trong việc tạo kỷ lục về số lần đá phạt thành bàn.

Tin cùng chuyên mục