Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ 9-2017

Tặng 1.050 tân sinh viên 9,5 tỷ đồng

Tại buổi họp báo giới thiệu về giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ 9-2017 diễn ra vào chiều qua 20-8, ban tổ chức cho biết đã tiếp nhận 9,5 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước trong vài tháng qua. 
Buổi họp báo giới thiệu về giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”
Buổi họp báo giới thiệu về giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ học bổng chuẩn bị tặng 1.050 tân sinh viên nghèo hiếu học ở 46 tỉnh, thành, trước thời điểm bước chân vào giảng đường đại học.

Theo ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, mỗi suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 trị giá 7 triệu đồng (trường hợp đặc biệt là 10 triệu đồng/suất), sẽ được tổ chức trao tại 5 điểm với tổng trị giá 7,5 tỷ đồng và 400 suất học bổng “Nhất nghệ tinh” (dành cho học viên trường nghề) với tổng trị giá 2 tỷ đồng. “Điều may mắn là trong tình hình còn nhiều khó khăn về kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân và bạn bè của chúng tôi vẫn quyết tâm đóng góp kinh phí. Trước hết vì nghĩa tình, sau đó cũng muốn thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội”- ông Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Công ty CP Phân bón Bình Điền là đơn vị đóng góp nhiều nhất với 3,5 tỷ đồng. Công ty TNHH Nguyễn Phan góp 500 triệu đồng, Công ty CP Acron góp 25.000 USD, Công ty TNHH TM-DV Thái Sơn góp 400 triệu đồng, Tập đoàn Yetak (Campuchia) góp 20.000 USD, Tập đoàn Young-Inh (Hàn Quốc) góp 20.000 USD… Toàn bộ số tiền này sẽ được góp vào quỹ học bổng vào tối 26-8, sau khi 123 golf thủ hoàn tất các nội dung thi đấu.

Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” do Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9- Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành phối hợp tổ chức đã đón nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước với tổng số tiền đóng góp hơn 35 tỷ đồng sau 8 lần tổ chức. Nhờ đó, ban tổ chức đã trao hơn 5.300 suất học bổng tặng sinh viên đại học, cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức quyết định năm nay tăng từ 1 giải Hole-in-One lên thành 4 giải với trị giá giải thưởng đến 3,3 tỷ đồng và hy vọng sẽ có golf thủ trúng thưởng để có thể góp thêm kinh phí hỗ trợ tân sinh viên trước thềm năm học mới. Giải golf này được truyền hình trực tiếp ngày 26-8 trên các kênh VTV9, Thể Thao TV và VTVCab.

Tin cùng chuyên mục