Tân HLV Tây Ban Nha “tin tưởng” cơ hội thắng World Cup

Tân HLV tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro không có thời gian chuẩn bị cho chiếc ghế nóng ở La Roja khi được bổ nhiệm cấp thời sau khi Julen Lopetegui bị sa thải. Nhưng cựu trung vệ Real Madrid sẵn sàng cho nhiệm vụ mới của mình khi cảm nhận đội vẫn có cơ hội chiến thắng World Cup.
Fernamndo Hiewrro trong buổi họp báo với Chủ tịch RFEF.
Fernamndo Hiewrro trong buổi họp báo với Chủ tịch RFEF.
Fernando Hierro đến Nga với tư cách là giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và vì thế ông đương nhiên phải gánh trọng trách khi HLV đội tuyển bị sa thải. Hierro bày tỏ trên Daily Mail: "Nếu tôi không bị thuyết phục về cơ hội thắng giải của đội, tôi sẽ không ở đây. Khi Chủ tịch Luis Rubiales nói với tôi về khả năng bổ nhiệm, tôi có 3 lựa chọn. Một là nói không, hai là rời đi, thứ ba là có mặt, để tiến một bước tới cho Liên đoàn và cho bóng đá Tây Ban Nha”. 
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales tiết lộ: “Hierro nói với tôi là anh sẵn sàng giúp tuyển Tây Ban Nha, Anh ấy rất hào phóng, tôi muốn cảm ơn anh ấy vì điều đó. Chúng tôi đã gặp phải một khó khăn mà chúng ta sẽ vượt qua, tôi chắc chắn về điều đó”.
Các cầu thủ đã nài nỉ Rubiales giữ chức vụ cho Lopetegui nhưng Chủ tịch RFEF quyết định rằng vai trò HLV là không thể chấp nhận.
Dù cầu thủ muốn bảo vệ Lopetegui nhưng tân HLV Hierro quả quyết là ông được cả đội hậu thuẫn và tin rằng cầu thủ sẽ cống hiến hết sức để chứng tỏ phẩm chất của La Roja: "Phản hồi mà tôi nhận được thật tuyệt vời. Đây là một nhóm thống nhất, họ biết mục tiêu của mình. Tôi biết họ sẽ cống hiến hết tâm hồn và 100 phần trăm sức lực cho giải. Chúng ta đều biết điều này có nghĩa là gì. Không ai  từ bỏ bất cứ điều gì ở một World Cup”.
Tân HLV Tây Ban Nha “tin tưởng” cơ hội thắng World Cup ảnh 1 HLV Fernando Hierro trong buổi tập đầu tiên với Sergio Ramos và Gerard Pique.
Hai năm làm việc chăm chỉ không thể thay đổi trong 2 ngày tới.
Trong cuộc họp báo đầu tiên trong vai trò HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro đã hướng tới trận đọ sức với Bồ Đào Nha: “Đấy là một thách thức đẹp đẽ và kích động. Hoàn cảnh không đơn giản và từ bây giờ tôi chấp nhận trách nhiệm một cách dũng cảm, không còn bất kỳ cách nào khác”. "Chúng tôi có một nhóm các cầu thủ đã ở bên nhau được 2 năm để làm việc hướng tới World Cup và tôi đang làm giám đốc thể thao của đội nên hiểu rằng động lực là rất lớn”. "Hai năm làm việc chăm chỉ không thể thay đổi trong 2 ngày tới. Nhiều thành viên ban huấn luyện vẫn được giữ lại và chúng tôi đã xem video về trận đấu sắp tới. Cần phải thông minh và duy trì sự mạch lạc. Từ giờ cho đến trận Bồ Đào Nha, chúng tôi không có khả năng thay đổi nhiều. Tôi đã hiện diện ở đây trong tất cả các buổi tập và đã có mặt từ ngày này sang ngày khác. Chúng tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì trong hai ngày. Chìa khóa là thay đổi càng ít càng tốt".

Tin cùng chuyên mục