Tân Giám đốc kỹ thuật Arsenal mong ước quá…xa vời?

Arsenal vừa bổ nhiệm cựu tiền vệ một thời Edu làm Giám đốc kỹ thuật mới, nhưng đó dường như vẫn không đủ trong sự kỳ vọng vào một mùa giải đổi thay của Pháo thủ.

Edu ra mắt trong vai trò Giám đốc kỹ thuật mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Edu ra mắt trong vai trò Giám đốc kỹ thuật mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Edu, cựu tiền vệ 41 tuổi người Brazil, từng thắng 2 danh hiệu Premier League và 2 FA Cup trong 5 năm chơi bóng cho Pháo thủ - bao gồm kỳ tích bất bại trong chức vô địch Anh mùa 2003-2004. Edu được bổ nhiệm thay thế vị trí mà Sven Mislintat để lại kể từ tháng 2. Trong những phát biểu đầu tiên, cựu tiền vệ này nhấn mạnh: “Arsenal luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và tôi rất vui mừng khi được trở lại CLB tuyệt vời này trong vai trò mới. Chúng tôi có một đội hình mạnh mẽ, nhiều cầu thủ đẳng cấp và những cầu thủ trẻ tài năng. Tôi mong được giúp đội tạo nên sự khác biệt”.

Nhưng, mong muốn tạo khác biệt của Edu có thể được hiểu ở…thì tương lai. Bởi thực tế lúc này, ở sân Emirates, chất lượng của đội hình kết thúc hạng 5 Premier League mùa qua (kém nhà vô địch Man.City đến 28 điểm), hay để thua dễ Chelsea ở chung kết Europa League, không có bất kỳ cải thiện nào, nếu không muốn nói là còn giảm đi rất nhiều sau sự ra đi của Petr Cech, Stephan Lichtsteiner, Aaron Ramsey, Danny Welbeck vì hết hợp đồng, hay thủ thành David Ospina gia nhập hẳn về Napoli.

Tân Giám đốc kỹ thuật Arsenal mong ước quá…xa vời? ảnh 1 Arsenal thiếu tham vọng, HLV Unai Emery có nguy cơ nhìn Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang ra đi. Ảnh: Daily Express

Cho đến lúc này, gần 2 tháng sau khi thị trường chuyển nhượng tại Anh mở cửa và còn khoảng một tháng nữa là mùa giải Premier League mới khởi tranh, HLV Unai Emery vẫn chưa đón bất kỳ tân binh có chất lượng hàng đầu nào. Arsenal mới chiêu mộ cầu thủ tấn công 18 tuổi Gabriel Martinelli từ Ituano (Brazil) và theo tin gần đây, họ đạt được thỏa thuận mua trung vệ 18 tuổi khác William Saliba từ Saint-Etienne với giá 27 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, nếu Martinelli được biên chế vào đội hình chính, thì Saliba sẽ được cho Saint-Etienne mượn lại trong mùa tới.

Trong khi đó, khi sự hiện diện của Mesut Oezil trong đội hình vẫn là một vấn đề khó giải quyết, thì tin đồn "song sát" Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang có thể ra đi đang tạo nên mối lo lắng thật sự lớn.

Pháo thủ hy vọng giành quyền trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2016, tuy nhiên, với diễn biến hiện tại thì liệu họ kỳ vọng vào điều gì? Ở Premier League lúc này, với chất lượng quá vượt trội, thì Man.City và Liverpool gần như chiếm mất 2 suất ở đấu trường danh giá này, và Arsenal thì lúc này bị đánh giá có chất lượng thập chí kém hơn nhiều so với Tottenham hay Chelsea, Man.United trong cuộc đua giành 2 suất còn lại.

Tin cùng chuyên mục