Tan giấc mộng vàng

Nếu như tại SEA Games 28 tại Singapore không tổ chức nội dung đồng đội tính giờ nam, thì đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng năm 2013 được xem là đương kim vô địch. Và đây là nội dung đội tuyển xe đạp đường trường nam Việt Nam kỳ vọng gặt huy chương vàng nhiều nhất tại SEA Games năm nay.
So với đội hình năm 2013, đội Việt Nam có sự thay đổi khi không có Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm và thay vào đó là Nguyễn Trường Tài, Huỳnh Thanh Tùng kết hợp với Mai Nguyễn Hưng và Trịnh Đức Tâm. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Malaysia cũng thay đổi lộ trình khi giảm xuống thi đấu cự ly này chỉ còn 51 km, thay vì 80 km như thông thường. Rất có thể đây sự thay đổi nằm trong sự tính toán của nước chủ nhà nên họ thi đấu khá tốt. 4 tay đua Malaysia về nhất với thời gian 1 giờ 1 phút 37 giây giành huy chương vàng. Trong khi đó, các tay đua Việt Nam thực hiện khoảng thời gian 1 giờ 2 phút, chỉ giành huy chương đồng thua cả Thái Lan 1 giờ 1 phút 56 giây. 

Nhìn chung, thành tích của các VĐV Việt Nam vẫn thể hiện đúng phong độ khi họ đạt tốc độ 49,354 km/giờ - thông số cũng khá tốt. Tuy nhiên, các đội trong khu vực đã có sự tiến bộ và chúng ta cần xem xét để chuẩn bị tốt cho SEA Games lần tới. Không thể giành vàng nội dung sở trường, xe đạp đường trường nam sẽ rất khó khăn tìm kiếm vàng ở nội dung xuất phát đồng hàng vào ngày mai khi tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm vẫn còn âm ỉ vì vết thương té hôm kia, nhất là nước chủ nhà Malaysia có 2 anh em nhà Salleh rất mạnh về nước rút vừa mới giành huy chương vàng SEA Games ở nội dung đua vòng tròn.

Khó hoàn thành chỉ tiêu
Ngày hôm qua thi đấu nội dung đơn, các tay vợt Việt Nam đều dừng chân ở vòng loại nên không có cơ hội giành huy chương. Nội dung đơn nam, chúng ta có hai tay vợt Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú nhưng cả hai đều đứng nhì bảng đành nói lời chia tay với giải. Nguyễn Anh Tú nằm chung bảng với tay vợt Trung Quốc nhập tịch Singpore Gao Ninh nên sớm thất thủ.

Nội dung đơn nữ cũng như vậy, tay vợt chủ lực Mai Hoàng Mỹ Trang nằm chung bảng với Feng Tianwei (Singapore) bị loại không có gì bất ngờ. Trong khi Nguyễn Thị Nga cũng thi đấu không thành công. Hiện bóng bàn còn thi đấu nội dung đồng đội nam và nữ rất khó cho các tay vợt chúng ta lấy vàng vì Singapore rất mạnh. Do đó chỉ tiêu 1 vàng đặt ra rất khó hoàn thành. 
THANH LÂM

Ngày thi đấu 23-8: Trọng tâm là tổ cự ly trung bình
Ngày thi đấu hôm nay, chúng ta vẫn dồn chú ý vào nhóm môn quan trọng là bắn súng, điền kinh, TDDC và bơi lội. Tại cuộc đấu của điền kinh, các cự ly 800m nam, nữ sẽ thi đấu và chúng ta đang có Vũ Thị Ly (nữ), Dương Văn Thái (nam) đều là niềm hy vọng đạt được HCV ở Đại hội. Ngoài ra, gương mặt Lê Tú Chinh tiếp tục tham dự cự ly 200m nữ và nhiều triển vọng giành được kết quả cao nhất trước các đối thủ. Cùng trong này, Việt Nam có VĐV dự nội dung nhảy 3 bước nam, nữ, ném lao nam, đi bộ 10km nữ. Với bơi lội, nhóm Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Duy Khôi, Hoàng Quý Phước, Lê Nguyễn Paul, Nguyễn Hữu Kim Sơn được chờ đợi tiếp tục đạt kết quả huy chương. Ngôi sao sáng Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn đang trong hành trình hoàn thành chỉ tiêu 10 chiếc HCV đã đề ra. Hôm nay cũng là ngày cuối của môn TDDC. Chúng ta rất chờ chiếc HCV ở nội dung đơn môn nhảy chống, xà kép và xà đơn với những cái tên Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Đình Vương, Đặng Nam, Phạm Phước Hưng. Trong khi đó, sau ngày đầu không thành công, hôm nay tuyển bắn súng hy vọng cao nhất vào Hà Minh Thành ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Nếu Thành chưa thể đoạt HCV, áp lực lên đội bắn súng sẽ là rất lớn. Cùng trong ngày, đấu kiếm cũng thi đấu nốt 2 nội dung cuối là kiếm ba cạnh nam, kiếm chém nữ và chúng ta rất chờ gương mặt Nguyễn Tiến Nhật (kiếm 3 cạnh nam) có được vị trí cao nhất. Ngoài ra, các môn bóng chuyền, karatedo, xe đạp, billiards&snooker, bi sắt, cầu mây, tennis, golf... tiếp tục có VĐV của Việt Nam thi đấu và một số nội dung được chờ đợi đoạt HCV.
MINH CHIẾN 

Tin cùng chuyên mục