Tân binh Viettel chặn đà hồi sinh của Khánh Hòa

Sau 2 thất bại liên tiếp, Viettel đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn vị trí áp chót có đúng 4 điểm. Vì thế, tân binh của V-League 2019 cần phải sớm đứng dậy trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn. Vòng đấu thứ 17 này, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên được tiếp đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy và đây là một cơ hội tốt để họ tích lũy thêm 3 điểm nhằm tránh xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Những nỗ lực bất thành của Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG
Những nỗ lực bất thành của Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 6 khi bóng được tạt từ cánh trái vào vòng cấm địa cho Bruno bật cao đánh đầu chệch cầu môn. Trong những phút tiếp theo Viettel dù cầm bóng nhiều hơn, song các phương án tấn công không thực sự sắc sảo để có thể gây ra nguy hiểm cho khung thành của Khánh Hòa.

Đầu hiệp 2, đội bóng đang đứng đội sổ Khánh Hòa thiếu chút nữa đã mở được tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, đội trưởng Chaher của Khánh Hòa tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Thế Tài đã bất lực nhưng may cho Viettel là bóng dội cột dọc bật ra.

May mắn thoát khỏi bàn thua, đội chủ nhà xốc lại đội hình 2 và chơi khởi sắc hơn trong những phút tiếp theo. Phút 63, cú sút của Bruno đập chân Chaher bật ra đúng tầm chân trái của Trọng Đại và cựu đội trưởng U19 Việt Nam thực hiện cú vô-lê đẹp mắt, găm bóng vào góc lưới mở tỷ số cho Viettel.

Tân binh Viettel chặn đà hồi sinh của Khánh Hòa ảnh 1 Viettel đã cản bước 1 trong những đối thủ chính ở cuộc đua trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Bị dẫn trước, HLV Võ Đình Tân chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng lối chơi đơn điệu của đội bóng phố biển không làm khó được đội chủ nhà. Và trong một đợt phản công nhanh mẫu mực ở cuối trận, Bruno được đồng đội trao cơ hội ăn bàn thuận lợi khi đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh. Lần này anh đã không bỏ lỡ để chính thức kết liễu số phận đội khách.

Thắng chung cuộc 2-0, Viettel vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Trong khi Khánh Hòa tiếp tục đứng đội sổ với 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục