Tân binh kỷ lục nguyện hết mình vì Liverpool

Liverpool đã chính thức hoàn tất chiêu mộ thủ thành Alisson, cũng đồng thời có bản hợp đồng lớn thứ 4 trong mùa hè này.

Alisson chính thức gia nhập Liverpoo. Ảnh: liverpoolfc.com
Alisson chính thức gia nhập Liverpoo. Ảnh: liverpoolfc.com

AS Roma vừa xác nhận Liverpool sẽ trả 56 triệu bảng (62,5 triệu EUR), cũng đồng thời biến ngôi sao 25 tuổi người Brazil trở thành thủ thành đắt giá nhất mọi thời đại - vượt qua kỷ lục 34,7 triệu bảng mà Man.City từng trả cho Benfica để có Ederson - cũng là thủ thành người Brazil - trong mùa hè năm 2017.

Theo ESPN FC, thỏa thuận này thậm chí có thể tăng lên 65 triệu bảng dựa vào thành tích của cầu thủ trong tương lai. Và thành công là điều mà Alisson cũng nhấn mạnh trong ngày ký kết: “Tôi thực sự hạnh phúc, một giấc mơ trở thành sự thật khi được khoác lên mình chiếc áo của một trong những CLB uy tín nhất thế giới. Về cuộc sống và sự nghiệp của tôi, đó là một bước tiến rất lớn. Tôi hạnh phúc vì là một phần của đại gia đình Liverpool. Bạn có thể tin tưởng rằng tôi sẽ cố hết khả năng để giúp Liverpool thành công”.

Alisson sẽ hội ngộ với đồng đội cũ Mohamed Salah, người đã gia nhập Liverpool từ Roma với giá 38 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, và tiết lộ chính ngôi sao người Ai Cập đã thúc giục anh chuyển đến Anfield: “Hôm qua, Salah đã gửi cho tôi tin nhắn rằng “Này bạn, còn chờ gì nữa?’ Đó là lúc các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn cao trào, và tôi trả lời anh ấy ngay lập tức nói ‘Bình tĩnh, tôi đang trên đường đến đấy!’ Tôi thật sự rất vui khi có cơ hội chơi bóng bên cạnh anh ấy một lần nữa”.

Ngôi sao 25 tuổi là một mục tiêu “cần phải hoàn thành” của Liverpool, đặc biệt sau liên tiếp các sai lầm tệ hại của Loris Karius trong trận chung kết Champions League với Real Madrid. Về phần mình, thủ thành số 1 của tuyển Brazil tại World Cup 2018 cũng đã xác định tâm lý ra đi, đó cũng là lý do mà theo nguồn tin, AS Roma đã liên tục giảm giá từ 90 triệu bảng, xuống còn 75 triệu bảng hồi tháng trước, và giờ đã chấp nhận mức giá thấp hơn rất nhiều.

Sau khi chào đón 3 tân binh trị giá hơn 100 triệu bảng, gồm các tiền vệ trung tâm Naby Keita, Fabinho và ngôi sao tấn công Xherdan Shaqiri - trong đó Keita đã được ký với giá 52,7 triệu bảng từ mùa hè năm ngoái - HLV Jurgen Klopp rõ ràng không thể vui hơn. Ông tiết lộ: “Sau mùa giải vừa qua, cơ hội để có một trong những thủ thành hay nhất thế giới đã xuất hiện. Thật lòng mà nói, chúng tôi chẳng cần suy nghĩ nhiều. Ban lãnh đạo đã rất vui với tín hiệu này và như đã biết, họ đã làm mọi thứ để đạt được mục tiêu. Tôi thật sự rất hạnh phúc”.

Sau khi có Alisson, Liverpool cũng sẵn sàng chia tay thủ thành số 3 ở mùa trước là Danny Ward đến Leicester với hợp đồng dự kiến có giá 12,5 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục