Tân binh của ĐT Việt Nam giúp Nam Định ở lại với V-League 2019

Thực hiện thành công quả penalty thứ 5, Đinh Viết Tú tân binh của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 đã chính thức giúp Nam Định ở lại với sân chơi V-League 2019 sau khi vượt qua Hà Nội B trong loạt đấu súng cân não.


Niềm vui của Viết Tú sau quả sút luân lưu quyết định. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Viết Tú sau quả sút luân lưu quyết định. Ảnh: MINH HOÀNG

Cùng với Văn Thành, Tiến Linh, Văn Cường, Quốc Chí, thì Đinh Viết Tú là 5 cái tên mới nhất được HLV Park Hang-seo gọi lên hôi quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong khi các đồng đội khác đã trải qua 3 buổi tập kể từ khi tập trung ngày 11-10. Đinh Viết Tú vẫn phải cùng Nam Định chạy đua trong cuộc chiến trụ lại với V-League mùa sau.

Theo đó, sau khi cùng Nam Định xuất sắc vượt qua Cần Thơ, né suất xuống hạng trực tiếp, Viết Tú tiếp tục cùng đội bóng thành Nam trải qua trận play-off căng thẳng với Hà Nội B. Sau khi cả hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, Nam Định cùng Hà Nội B phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng định mệnh.

Trên chấm 11m, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho thấy họ là những người có dây thần kinh thép. Tất cả 5 lượt sút của đội sân Thiên Trường đều được thực hiện thành công, 5 quả đều vào góc phải trên cao theo hướng ngã của thủ môn đối thủ.

Được giao trọng trách thực hiện quả thứ 5, quả quyết định, Đinh Viết Tú bình tĩnh nhận bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành Đỗ Sỹ Huy của Hà Nội B. Chính thức giúp cho đội bóng thành Nam trụ lại với V-League 2019. Một năm về trước, cũng trên chấm 11m định mệnh, Viết Tú cũng chính là cái tên được giao đá quả 11m then chốt. Cú sút thành công của tân binh ĐT Việt Nam giúp Nam Định vượt qua Viettel và giành suất lên chơi Nuti Café V-League 2018.

Được biết, sau khi giúp Nam Định trụ hạng thành công, ngày mai 14-10 Đinh Viết Tú sẽ lên hội quân cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hành trình săn cúp vàng AFF Cup 2018. Chia sẻ sau trận đấu, Viết Tú cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi giúp Nam Định trụ hạng thành công. Đây chính là động lực lớn lao để tôi phấn đấu hơn nữa khi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục