Tâm trí bất ổn của Griezmann

Antoine Griezmann luôn bảo rằng anh nợ Atletico, và mang ơn Diego Simeone. 
Việc nặng tình ấy là lý do Griezmann vẫn gắn bó với Atletico, cho dù hơn một tháng trước anh tiến rất gần đến Old Trafford. Man.United đã đặt vấn đề phá vỡ hợp đồng của Griezmann (100 triệu EUR), nhưng rồi anh ở lại Atletico, tiến hành gia hạn hợp đồng với lương mới 14 triệu EUR (so với cũ là 5,5 triệu EUR).
Tâm trí bất ổn của Griezmann ảnh 1 Griezmann đang dao động trước cơ hội sang Barca
Tuy nhiên, tình yêu trong bóng đá không phải lúc nào cũng bền vững. Cách Neymar rời bỏ Barca là một ví dụ. Griezmann yêu Atletico, nhưng cũng đã tìm mọi cách để sang Man.United. Griezmann chỉ ở lại sau khi Atletico bị giữ nguyên án cấm chuyển nhượng đến hết năm 2017. Tiền đạo người Pháp không muốn ra đi mùa Hè này, để tránh bị nguyền rủa là kẻ phản bội.
Những gì đang diễn ra với Griezmann hiện tại càng thể hiện rõ, tình yêu của anh với Atletico không thực sự bền vững. Mọi thứ bắt đầu khi Josep Maria Bartomeu - Chủ tịch Barca, gọi điện cho TGĐ Gil Marin của Atletico, để đặt vấn đề mua Grizi. Gil Marin đáp ngắn gọn, giá trị phá vỡ hợp đồng của Griezmann ở thời điểm Atletico còn bị cấm chuyển nhượng là 200 triệu EUR, và chỉ trở lại mức 100 triệu EUR từ ngày 1-1-2018.
Đây thực sự là một con số quá cao, dù Barca vừa có 222 triệu EUR từ Neymar. Barca rút lui, nhưng chưa hoàn toàn từ bỏ Griezmann. HLV Ernesto Valverde đã làm việc với thư ký kỹ thuật Robert Fernandez, và nhấn mạnh ông thích Griezmann hơn so với Paulo Dybala, Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele. Ngoài yếu tố kinh nghiệm, Grizi cũng rất hiểu La Liga, và anh còn hiểu văn hóa xứ Basque - vốn quen thuộc với Valverde.
Trước sự quan tâm của Barca, Grizi không còn tập trung tối đa vào các buổi tập với Atletico trong những ngày vừa qua. Không chỉ vậy, ngôi sao 26 tuổi này còn bày tỏ những cảm xúc khó hiểu trên mạng xã hội. Phản ứng của Griezmann chỉ thể hiện một điều, anh đang phân vân trước cơ hội được khoác áo Barca.
“Thi đấu cho Real Madrid hay Barca? Tại sao lại không! Đó là giấc mơ từ khi còn rất nhỏ của tôi”, Grizi đã tâm sự như thế khi mùa giải 2016-2017 còn chưa kết thúc. Giờ đây, cơ hội đang mở rộng với anh. Barca có thể sẽ đàm phán mua Griezmann ở mức phí 120-130 triệu EUR, trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc (31-8). 
Trong trường hợp không tìm được thỏa thuận chung, Barca có thể chấp nhận không mua ngôi sao lớn ở kỳ chuyển nhượng này, khi họ vẫn còn giải pháp Arda Tura, Denis Suarez hay Deulofeu. Sau đó, Barca sẽ thực hiện điều khoản phá vỡ hợp đồng của Griezmann, để có anh từ ngày 1-1-2018. Atletico có nhiều lý do để lo lắng.

Tin cùng chuyên mục