Tam sư và nỗi lo từ Harry Kane

Harry Kane đang quá tải là một nỗi lo thật sự tồn tại ở tuyển Anh, theo quan điểm của cựu HLV và cựu đội trưởng Tam sư, Stuart Pearce.

Harry Kane (phải) thất vọng vì không thể giúp tuyển Anh giành hạng 3 World Cup khi thua tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (phải) thất vọng vì không thể giúp tuyển Anh giành hạng 3 World Cup khi thua tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Chân sút 25 tuổi chuẩn bị ra sân cùng tuyển Anh kể từ sau giành Giầy vàng ở World Cup 2018, với 6 pha lập công, trong trận đối đầu Tây Ban Nha ở Wembley trong trận khai màn bảng 4 trong khuôn khổ giải đấu mới của LĐBĐ châu Âu, UEFA Nations League vào thứ bảy này. Trở lại sau giải đấu trên đất Nga, Harry Kane tiếp tục bùng nổ với 2 bàn thắng trong 4 trận cho Tottenham ở mùa giải mới - cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh ghi những bàn thắng tại Premier League trong tháng 8.

Từ tuyển Anh đến Tottenham, Harry Kane vẫn đang cho thấy sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng to lớn. Nhưng cũng vì điều này, đã có những lo ngại. Như Stuart Pearce đánh giá: “Giành giầy vàng World Cup là điều đặc biệt. Nhưng theo tôi, màn trình diễn của cậu ấy trong 7 trận đấu của giải ngày càng giảm đi theo nhiều cách. Tôi không biết liệu chúng ta có cần thêm sự giúp đỡ cho cậu ấy trên sân hay không, nhưng chắc chắn, nếu Harry không ghi bàn thì đó là điều đáng lo đối với tuyển Anh”.

Stuart Pearce nói thêm: “Harry lúc này đã nhận được sự tôn trọng gấp đôi từ đối thủ, mọi thứ càng khó khăn hơn với cậu ấy. Những gì đang diễn ra với Harry ở Tottenham cũng cho thấy điều đó, các đối thủ đang phòng ngự sâu hơn và đây không phải là điều tốt với một cầu thủ cần nhiều không gian như cậu ấy”.

Quan ngại của Stuart Pearce đưa ra ngay tại thời điểm HLV Gareth Southgate đang đau đầu tìm giải pháp trợ giúp cho Harry Kane trên hàng công. Bởi sau khi Raheem Sterling rút lui vì vấn đề ở lưng, thì đến lượt tiền vệ tấn công Adam Lallana không thể chơi ở 2 trận quốc tế này vì chấn thương vòm háng gặp phải ở buổi tập vào thứ ba.

Tin cùng chuyên mục