Tam Sư tự tin nếu phải thi sút luân lưu với Colombia

Tam Sư có truyền thống thất bại trong thi sút luân lưu ở những ngày hội lớn, vì thế HLV Gareth Southgate đã chuẩn bị cho đội tập sút 11m từ… tháng 3, bằng cách cho các tuyển thủ tập luyện, nghiên cứu và phát triển chiến thuật trong sút luân lưu.
Harry Kane không phải là chuyên gia sút 11m duy nhất ở tuyển Anh.
Harry Kane không phải là chuyên gia sút 11m duy nhất ở tuyển Anh.
Tam Sư sẽ đối mặt với Colombia trong vòng  đấu loại trực tiếp ở Moscow vào thứ Ba tới. Thay vì tranh chấp ngôi đầu bảng G với tuyển Bỉ để được gặp tuyển Nhật Bản ở vòng 16 đội, tuyển Anh đã chấp nhận thua 0-1 trong trận đấu hôm thứ Năm. Điều đó có nghĩa là HLV Gareth Southgate đã chọn vị trí nhì bảng và đã sẵn sàng cho cuộc chiến với đại diện Nam Mỹ. 
Tuyển Anh đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở vòng knock-out kể từ World Cup 2006 và Gareth Southgate đã chuẩn bị cho mọi tình huống mà họ có thể đối mặt ở Nga khi ưu tiên cho việc sút phạt luân lưu khi Tam Sư nổi tiếng chỉ thắng 1 trong 7 lần thi sút luân lưu ở các vòng chung kết.
Tam Sư tự tin nếu phải thi sút luân lưu với Colombia ảnh 1 Truyền thống thua sút luân lưiu của Tam Sư, của tuyển U 21  Anh và cả tuyển nữ.
Bản thân Southgate cũng lưu danh lịch sử khi sút hỏng quả luân lưu trong trận bán kết EURO 96 với tuyển Đức, nên ông quyết làm thay đổi vận số của Tam Sư trên chấm 11m bằng cách chuẩn bị thật tốt cho khía cạnh này. Ông nói với Sky Sports: “Về việc sút luân lưu, chúng tôi đã tập luyện và chuẩn bị những chiến lược từ tháng 3. Chúng tôi đã hoàn thiện hàng loạt những nghiên cứu khác nhau và có những bài tập riêng cho từng cá nhân”.
“Bây giờ chúng tôi sẽ xem xét chi tiết hơn một chút, nhưng sẽ là quá muộn nếu bây giờ mới bắt đầu nghiên cứu đá luân lưu, chỉ 3 ngày trước trận đấu”.
“Chúng tôi nhận thức được khoảng cách nhỏ nhoi mà mình có thể tận dụng để chiếm lợi thế trong vòng knock-out, và chúng tôi phải chuẩn bị thể lực để chơi hiệp phụ nếu cần, chuẩn bị tinh thần để vượt qua giờ đấu thêm, rồi sẵn sàng cho thách thức trên chấm 11m nếu phải đối mặt với nó”.
Tam Sư tự tin nếu phải thi sút luân lưu với Colombia ảnh 2 HLV Gareth Southgate và các học trò.
Nhà cầm quân 47 tuổi không hề ảo tưởng về  phẩm chất của những cầu thủ ngôi sao trong đội hình Colombia, nhưng ông tin là các cầu thủ của mình có điều kiện để giành chiến thắng. “Tôi tin là chúng tôi có thể thắng trận này. Đó là một thách thức tuyệt vời cho chúng tôi. Những con số thống kê đang ủng hộ họ rất nhiều, và Colombia cũng có những cá nhân xuất sắc. Nhưng Tam Sư đã sẵn sàng cho thách thức này”.

Tin cùng chuyên mục