“Tam sư” lại thắng, Southgate hài lòng về nội lực

Tuyển Anh đã khép lại hành trình chuẩn bị cho World Cup 2018 theo cách hoàn hảo nhất, khi đánh bại Costa Rica 2-0 ở trận giao hữu cuối cùng.

Các cầu thủ trẻ như Marcus Rashford thay nhau tỏa sáng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ trẻ như Marcus Rashford thay nhau tỏa sáng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

So với trận thắng Nigeria cách đây vài ngày, HLV Gareth Southgate chỉ giữ lại duy nhất trung vệ John Stones trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, đội hình có đến 10 sự thay đổi đó vẫn kiểm soát hoàn toàn Costa Rica - một đội tuyển vốn cũng đang góp mặt ở ngày hội bóng đá tại Nga. Chân sút trẻ của Man.United, Marcus Rashford tung cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 13, trước khi Danny Welbeck vào sân thay Jamie Vardy ở phút 61 và đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 76.

Tam sư thắng 3 hòa 1 trong mạch trận làm nóng trước World Cup 2018, tiếp tục duy trì mạch bất bại sau hơn 1 năm. Rashford hay Welbeck cũng đã khiến HLV Southgate đau đầu tìm giải pháp để trao cơ hội cho họ trên đất Nga, khi hàng công vẫn đang có 2 cái tên chắc suất đá chính là đội trưởng Harry Kane và Raheem Sterling.

Nhưng, nhà cầm quân 47 tuổi này vẫn xem đây là một cơn đau đầu… dễ chịu: “Chúng tôi đang cho thấy, dù có thay đổi đến 11 vị trí thì kế hoạch vẫn diễn đi theo cách thuận lợi. Không đội tuyển nào có thể tiến xa chỉ với 11 cầu thủ, vì vậy, sự cạnh tranh lớn lúc này là điều thật sự đáng hài lòng. Tôi hạnh phúc với nền tảng đang có, mọi cầu thủ đều đang cho sẵn sàng tạo tác động ở giải đấu này. Khi chúng tôi tự tin, màn trình diễn tốt và những bàn thắng tuyệt đẹp như của Rashford sẽ đến”.

Đây là trận giao hữu cuối cùng của cả 2 đội. Với tuyển Anh, họ sẽ khởi động bảng bảng G bằng trận đối đầu Tunisia ngày 18-6. Trong khi Costa Rica khai màn bảng E với đối thủ Serbia trước đó 1 ngày.

Ở các trận giao hữu đáng chú ý khác. Hàn Quốc (đội ở bảng F) có trận hòa 0-0 trước đối thủ Na Mỹ, Bolivia 0-0. Đại diện châu Á vẫn còn 1 trận làm nóng nữa với Senegal vào ngày 11-6. Trong khi đó, hiện tượng của các kỳ giải lớn gần đây Iceland (bảng D) ở trận giao hữu cuối đã gây thất vọng khi để Ghana gỡ hòa 2-2, dù đã dẫn trước 2 bàn.

Tin cùng chuyên mục