“Tầm nhìn Lukaku” của Mourinho phát huy tác dụng

Romelu Lukaku vừa chạm đến cột mốc thứ 100 bàn ghi được tại Premier League, đây cũng là cách anh đáp lại niềm tin mà HLV Jose Mourinho đã dành cho.

Romelu Lukaku đã thật sự tìm lại bàn năng săn bàn. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đã thật sự tìm lại bàn năng săn bàn. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Bỉ đã ghi bàn mở tỷ số trước Swansea hôm thứ bảy, mở đường cho chiến thắng 2-0 của Quỷ đỏ. Với pha lập công mới nhất Lukaku đã trở thành cầu thủ thứ 28, là cầu thủ người Bỉ thứ 5 và cũng xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất chạm được cột mốc này trong kỷ nguyên Premier League. Tổng thể mùa giải, Lukaku đã ghi được 26 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường - bao gồm 15 bàn sau 30 trận Premier League. Ngôi sao người Bỉ hiện đang ghi 11 bàn trong 9 lần gần nhất ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia.

Phong độ ấn tượng của Lukaku chắc chắn là điều khiến HLV Mourinho hài lòng nhất, bởi chính ông từng ra sức bảo vệ anh trước cơn bão chỉ trích trong giai đoạn “khô hạn” cuối năm ngoái. Thậm chí, bất chấp ở thời điểm cựu cầu thủ của Chelsea và Everton chỉ ghi 1 bàn sau 10 trận, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tuyên bố cầu thủ này là không thể thay thế nếu anh không chấn thương. Và lúc này, chính Man.United đang hưởng lợi từ một Lukaku đang “sống chết” để ghi bàn nhằm đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình.

HLV Mourinho đánh giá sau trận thắng Swansea: “Sự phát triển của cậu ấy là rất rõ ràng. Tại Chelsea, cậu ấy chỉ là một cầu thủ trẻ, nhưng khi đến Man.United thì cậu ấy đã là một cầu thủ trưởng thành. Lukaku là một tiền đạo có tiềm năng tuyệt vời, cậu ấy có mọi phẩm chất để trở thành mọt tiền đạo đẳng cấp thế giới. Lukaku chỉ mỡi tuổi, cậu ấy chắc chắn còn phát triển rất nhiều trong tương lai. Kỳ World Cup sắp tới sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đó có thể là bệ phóng để Lukaku vươn đến đỉnh cao mới”.

Lukaku ghi bàn, Alexis Sanchez cũng đã tìm thấy bàn thắng thứ 2 trong màu áo mới còn Man.United đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Đây rõ ràng là bước chuẩn bị rất tốt cho trận derby Manchester máu lửa tại Etihad vào thứ bảy tới, nơi mà 1 chiến thắng trước Man.City gần như sẽ đảm bảo cho Quỷ đỏ một vị trí tại vòng bảng Champions League mùa tới.

HLV Mourinho bày tỏ hài lòng: “Trước Swansea, chúng tôi đã có hiệp đầu hoàn hảo. Chúng tôi đã chậm lại trong hiệp 2, nhưng thật khó để yêu cầu các cầu thủ về cường độ thi đấu khi họ vừa trở lại từ đội tuyển. Ở vào giai đoạn này, khi giải chỉ còn 7 trận cuối, mọi chiến thắng đều khiến chúng tôi hài lòng”.

Tin cùng chuyên mục